Nhận định Cup C1 Champions League: Valencia vs Juventus – "Bà đầm già" chinh phục Mestalla

(VOH) - Lúc 02 giờ 00 ngày 20/9, Valencia tiếp đón Juventus trên sân nhà Mestalla ở trận ra quân bảng H Cup C1 Champions League 2018-2019.

Valencia là đối thủ rất giàu duyên nợ với các đội bóng Italia tại cúp châu Âu, đặc biệt là Inter Milan. Nhưng đây mới chỉ là lần đầu tiên Bầy dơi chạm trán Juventus. Đây cũng sẽ là trải nghiệm mới của Valencia khi đối mặt với đội bóng mạnh nhất Serie A hiện nay.

Dù bảng H cũng có thể xem là bảng tử thần, nhưng trên thực tế Valencia không phải đối thủ xứng tầm của Juventus. Dưới sự chỉ đạo của HLV Marcelino, Valencia đã lấy lại vị trí của họ trong Top 4 La Liga để giành quyền trở lại Champions League.

Nhưng khi bước vào mùa giải này, Bầy dơi lại đang khởi đầu rất chuệch choạc. Valencia mới chỉ giành 2 điểm/4 vòng đấu, chỉ ghi được đúng 3 bàn thắng. Đó là bản thành tích rất kém cỏi để Valencia có thể tự tin khi đón tiếp Juve, đội đã vào chung kết Champions League ở 2/4 mùa bóng gần nhất.

Nhan-dinh-Cup-C1-Champions-League-Valencia-vs-Juventus

Kinh nghiệm nhiều năm chơi bóng ở La Liga, liệu Ronaldo có giúp Juventus giành trọn 3 điểm trước Valencia?

Lão phu nhân có thành tích cực tốt ở các trận ra quân tại Champions League. 18 mùa giải dự Champions League, thành tích của Juve ở trận ra quân là thắng 10, hòa 7 và thua 1. Thất bại duy nhất của Bianconeri trong trận đầu tiên là khi họ thua Barcelona 0-3 ở Nou Camp mùa trước, nơi mà thảm bại của Juve được bắt nguồn bởi một sai lầm cá nhân trong hiệp 2, để Lionel Messi ghi bàn.

Nhìn chung, Juve có thói quen chơi rất tưng bừng ở trận ra quân Champions League. Ngoài ra, thành tích gần đây của Lão phu nhân trên đất Tây Ban Nha cũng rất tốt khi thắng 2, hòa 1, thua 1/4 trận gần nhất tại Champions League. Nổi bật nhất là trận thắng Real Madrid 3-1 ngay tại sân Bernabeu hùng tráng ở lượt về tứ kết mùa trước.

Việc Cristiano Ronaldo đã ghi bàn đầu tiên ở Serie A là tin tốt lành cho Juve, nhưng kể cả có “chấp” CR7, nhà ĐKVĐ Italia vẫn thừa sức đánh bại một Valencia èo uột. Dàn cầu thủ dưới tay vị tướng tài ba Allegri đã trưởng thành rất nhiều sau nhiều lần ghé thăm những pháo đài huyền thoại như Nou Camp, Bernabeu, Etihad, Wembley hay Allianz Arena. Không có lý do gì để Juve phải cóng chân tại Mestalla.

Nếu thắng Valencia ngay trên sân khách, Juve sẽ có lợi thế lớn trong cuộc đua giành vé đi tiếp tại bảng H, bởi họ có thực lực mạnh hơn hẳn so với Man Utd. Đội quân của HLV Allegri sẽ biết cách giành trọn 3 điểm tại Mestalla đêm nay.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh K+NS.

Thông tin lực lượng:

  • Valencia: Vắng Kondogbia, Coquelin (chấn thương).
  • Juventus: Vắng Spinazzola, Barzagli, De Sciglio (chấn thương), Dybala không chắc thi đấu.

Đội hình dự kiến:

  • Valencia (4-4-2): Neto - Piccini, Diakhaby, Gabriel, Gayà - Soler, Parejo, Wass, Guedes - Rodrigo, Batshuayi.
  • Juventus (4-3-3): Szczesny - João Cancelo, Bonucci, Chiellini, Alex Sandro - Khedira, Pjanić, Matuidi - Bernardeschi, Mandžukić, Ronaldo.