Nhận định Juventus vs Atletico Madrid tại Cup C1: Bản lĩnh nhà vô địch Italia

(VOH) - Lúc 03 giờ 00 ngày 13/3, Juventus tiếp đón Atletico Madrid trên sân nhà Allianz ở lượt về vòng 1/8 Cup C1 - Champions League 2018-2019. Juventus thua Atletico Madrid 0-2.

Trong trận lượt đi, Juventus đã chơi rất tệ. HLV Max Allegri đã tỏ ra quá thận trọng, thậm chí là sợ sệt khi bố trí đội hình thiên về phòng ngự trên đất Tây Ban Nha. Trong đó, đáng chú ý nhất là việc De Sciglio được đá chính chứ không phải một Cancelo vốn chơi tấn công tốt hơn.

Allegri đã sai lầm. Nhưng ông vẫn có cơ hội sửa sai bởi Juve vẫn còn 90 phút của trận lượt về. Ở thế không còn gì để mất, chắc chắn một đội hình thiên về tấn công, cùng với chiến thuật tấn công phủ đầu sẽ được Allegri sử dụng đêm nay. Báo chí Italia tiết lộ sẽ có sự thay đổi lớn ở đội chủ nhà. Đáng chú ý nhất là việc Juve có thể sẽ chuyển sang sơ đồ 3-5-2. Bernardeschi nhiều khả năng sẽ có cơ hội đá chính trong vai trò cầu thủ chạy cánh lệch phải. Ở bên cánh đối diện, Alex Sandro bị treo giò và Allegri sẽ kéo Cancelo sang đá cánh đó.

Nhận định Juventus vs Atletico Madrid tại Cup C1: Bản lĩnh nhà vô địch Italia

Việc sử dụng sơ đồ 3-5-2 là toan tính hợp lý của Allegri. Bởi 5 tiền vệ trên sân sẽ giúp tuyến giữa Juve có thêm sức chiến đấu trước một Atletico luôn được đánh giá rất cao về sự lỳ lợm. Ngoài ra, sơ đồ 3-5-2 cũng sẽ cung cấp thêm những giải pháp tấn công biên cho Juve, miếng đáng mà họ gần như không có trong trận lượt đi. Trước một Atletico phòng ngự rất chặt chẽ và có xu hướng cô đặc khu trung tuyến, Juve cần những cầu thủ chạy cánh đích thực để kéo giãn biên độ đội hình đối thủ, qua đó Ronaldo hay Dybala mới có khoảng trống dứt điểm. Hai mũi khoan Bernardeschi và Cancelo sẽ giúp Juve tạo ra điều này.

Ngoài ra, một yếu tố nữa để đặt niềm tin vào Juve là bản lĩnh cao cường của họ ở sân chơi Champions League. Đây không phải lần đầu tiên mà họ bị đặt vào nghịch cảnh. Mùa 2017-2018, Juve đã thua 0-3 trước Real Madrid trên sân nhà. Khi ai cũng tưởng rằng họ sẽ bị loại thì trong trận lượt về tại Bernabeu, Juve đã dẫn Real 3-0 cho tới tận phút bù giờ cuối cùng, trước khi phải nhận quả penalty oan nghiệt. Hay như mùa 2015/16, ở lượt đi vòng knock-out đầu tiên, Juve đã bị Bayern dẫn trước 2-0, nhưng rồi kịp ngược dòng để có tỷ số hoà 2-2. Sau đó ở trận lượt về, Juve đã dẫn trước Hùm xám 2-0 và chỉ có sai lầm của Patrice Evra những phút bù giờ mới khiến họ bị loại đầy nuối tiếc. Thứ bản lĩnh vượt khó đó nhiều khả năng sẽ lại được Juve thể hiện đêm nay.

Cũng đừng quên là Atletico mùa này không phải là đội bóng ổn định trên sân khách. Ở vòng bảng Champions League, họ từng thua Dortmund với tỷ số 0-4 trên đất Đức. Tính rộng hơn, trên mọi đấu trường thì Atletico chỉ thắng 7/18 trận sân khách mùa này. Đêm nay, Diego Simeone cũng không có sự phục vụ của Diego Costa, cầu thủ là hiện thân cho tinh thần Simeone trên sân. Đó sẽ là tổn thất cực lớn với đại diện Tây Ban Nha.

Với bản lĩnh của mình, Juventus hoàn toàn đủ khả năng đánh bại Atletico Madrid để giành vé đi tiếp.

Dự đoán kết quả Juventus vs Atletico Madrid: 2-0.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh K+PM.

Lực lượng:

  • Juventus: Vắng Alex Sandro (treo giò), Khedira (chấn thương). Barzagli, De Sciglio bỏ ngỏ khả năng ra sân.
  • Atlético Madrid: Vắng Diego Costa, Partey (treo giò); Hernández, Filipe Luís (chấn thương).

Đội hình dự kiến:

  • Juventus (3-5-2): Szczęsny - Cáceres, Bonucci, Chiellini - Bernardeschi, Can, Pjanić, Matuidi, Cancelo - Mandžukić, Ronaldo.
  • Atlético Madrid (4-4-2): Oblak - Arias, Giménez, Godín, Juanfran - Koke, Rodrigo, Ñíguez, Lemar - Griezmann, Morata.

 Thông tin hai đội:

- Juventus:

  • Xếp hạng UEFA: 5.
  • Thành tích tại vòng bảng: 4 thắng, 0 hòa, 2 thua -  ghi được 9 bàn và để lọt lưới 4 bàn.  
  • Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội: Paulo Dybala (5).
  • Thành tích mùa trước tại đấu trường châu Âu: Tứ kết Cup C1.
  • Thành tích tốt nhất tại Champions League: Vô địch năm 1985 và 1996.

 - Atletico Madrid:

  • Xếp hạng UEFA: 4.
  • Thành tích tại vòng bảng: 4 thắng, 1 hòa, 1 thua -  ghi được 9 bàn và để lọt lưới 6 bàn.  
  • Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội: Antoine Griezmann (4).
  • Thành tích mùa trước tại đấu trường châu Âu: Vòng bảng Cup C1 (xuống thi đấu tại Cup C2 và vô địch).
  • Thành tích tốt nhất tại Champions League: Á quân năm 1974, 2014 và 2016.