Nhận định Man City vs Real Madrid tại Cup C1: Chủ nhà bảo toàn kết quả

(VOH) - Lúc 02h00 ngày 8/8, Manchester City tiếp đón Real Madrid trên sân nhà Etihad tại lượt về vòng 1/8 Cup C1 Champions League 2019/20. Lượt đi Man City thắng 2-1.

Sau những chờ đợi đến mỏi mòn, cuối cùng Champions League cũng trở lại để hoàn thành nốt chặng đường còn dang dở. Trước mắt, UEFA cần xác định nốt 4 tấm vé muộn ghi danh vào vòng tứ kết. Trong 4 trận bị hoãn vì đại dịch Covid-19, Man City - Real Madrid đương nhiên là trận cầu tâm điểm.

Ở lượt đi, Man City xuất sắc ngược dòng đánh bại Real Madrid 2-1 ngay trên sân Bernabeu. Kết quả này mang đến nhiều lợi thế cho cựu vương Ngoại hạng Anh trong cuộc tái đấu với tân vương La Liga. Một kết quả hòa trên sân nhà là đủ để thầy trò Pep Guardiola có thể loại Real Madrid, thậm chí ngay cả khi họ thất bại 0-1.

Nói vậy không có nghĩa đây sẽ là một trận đấu dễ dàng với Man City. Bởi lẽ sau dịch Covid-19, Real Madrid đã trở lại vô cùng mạnh mẽ. Bằng chứng là "Kền kền trắng" đã có chuỗi 11 trận bất bại, bao gồm 10 chiến thắng liên tiếp để vượt qua Barcelona, giành chức vô địch La Liga.

Nhận định Man City vs Real Madrid tại Cup C1: Chủ nhà bảo toàn kết quả

Khách quan mà nói, các đối thủ mà thầy trò Zidane chạm trán đều quá yếu so với đẳng cấp của Man City hiện tại, nhất là phải đá tại Etihad. Đặc biệt, trận này Real sẽ không có được sự phục vụ của trung vệ đội trưởng Sergio Ramos do chiếc thẻ đỏ ở lượt đi. Bên cạnh đó, thầy trò Zidane đã kết thúc La Liga cách đây hơn nửa tháng và chưa có trận đấu làm nóng nào.

Trong khi đó, Man City luôn chơi rất tốt trên sân Etihad. Mùa này, "Man xanh" đã thắng đến 20/26 trận sân nhà trên mọi đấu trường. Trong đó, họ đã thắng 2 và hòa 1 trận sân nhà tại vòng bảng Champions League. 

Hậu đại dịch Covid-19, đoàn quân của HLV Pep Guardiola toàn thắng 6 trận sân nhà, ghi đến 24 bàn và có đến 5/6 trận giữ sạch lưới.

Tính từ khi HLV Pep Guardiola về dẫn dắt, Man City đã có 17 trận sân nhà tại Champions League. Kết quả, họ thắng 12, hòa 2 và thua 3 trận. Trong đó, họ chỉ 1 lần tiếp đại diện Tây Ban Nha và có chiến thắng 3-1 trước Barca tại vòng bảng năm 2016. Bên cạnh đó, Pep thắng 3 và thua 2 trận sân nhà tại các vòng knock-out Champions League cùng Man City.

Ngược lại, sân khách lại là nơi Real chơi không quá tốt ở mùa này khi họ thắng 17, hòa 5 và thua 4 trận mùa này. Đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha thất bại thảm hại 0-3 trên sân PSG tại vòng bảng Champions League. Niềm tin với các Madridista, đó là Real của HLV Zidane chưa bao giờ là đối thủ dễ bắt nạt trong các trận sinh tử trên sân khách.

"Kền kền trắng" đã thắng 8 và chỉ thua 2 trận trong 10 trận sân khách gần nhất tại Champions League. Tính riêng ở các trận knock-out, Real đã thắng đến 7 và chỉ thua 1 trong những trận sân khách trong 3 mùa qua. Thêm nữa, 5 trận gần nhất làm khách tại Anh, Real Madrid thắng 2, hòa 2 và chỉ thua 1 trận.

Với tâm lý không còn gì để mất của Real, trận đấu này rất dễ rơi vào thế đôi công. Nhưng để ngược dòng đánh bại Man City ngay tại Etihad, quả thực đó là điều không hề dễ dàng. Vẫn nên tin rằng cựu vương Ngoại hạng Anh sẽ giành được tối thiểu một kết quả hòa để có vé đến Bồ Đào Nha tham dự vòng tứ kết Champions League 2019/20.

THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM

  1. Thời gian: 02h00 ngày 8/8/2020 (theo giờ Việt Nam).
  2. Kênh chiếu trực tiếp: K+PM.
  3. Sân vận động: Etihad.
  4. Khuôn khổ: Lượt về vòng 1/8 Cup C1 Champions League 2019/20.

LỰC LƯỢNG

  1. Man City: Vắng Agüero (chấn thương) và Mendy (treo giò). 
  2. Real Madird: Vắng Ramos (treo giò), Mariano Díaz (chấn thương). Marcelo bỏ ngỏ khả năng ra sân.

Đội hình dự kiến

  1. Man City (4-3-3):  Ederson - Walker, Fernandinho, Laporte, João Cancelo - De Bruyne, Rodri, Gündoğan - Mahrez, Jesus, Sterling.
  2. Real Madird (4-2-3-1): Courtois - Carvajal, Varane, Éder Militão, Mendy - Casemiro, Kroos - Modrić, Hazard, Vinícius Júnior - Benzema.

THÔNG TIN CỦA HAI ĐỘI

Manchester City

  1. Xếp hạng UEFA: 6.
  2. Thành tích tại vòng bảng: 4 thắng, 2 hòa, 0 thua -  ghi được 16 bàn và để lọt lưới 4 bàn.  
  3. Vị trí hiện tại trong giải quốc nội: Đứng thứ 2 trên BXH Ngoại hạng Anh, vào vòng 1/8 Cup FA, vào chung kết Cup Liên đoàn Anh.

Real Madrid

  1. Xếp hạng UEFA: 1.
  2. Thành tích tại vòng bảng: 3 thắng, 2 hòa, 1 thua -  ghi được 14 bàn và để lọt lưới 8 bàn.  
  3. Vị trí hiện tại trong giải quốc nội: Đứng đầu trên BXH La Liga.

 DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ: 2-2.