Nhận định Napoli vs Barca tại Cup C1: Phá dớp trên đất Italia

(VOH) - Lúc 03h00 ngày 26/2, Barcelona có chuyến làm khách đến sân San Paolo của Lazio ở lượt đi vòng 1/8 Cup C1 Champions League 2019/20.

Dĩ nhiên, ai cũng biết Barcelona mạnh hơn hẳn Napoli về chất lượng từng cá nhân, bề dày lực lượng cũng như truyền thống. Bốc phải lá thăm Napoli có thể xem là may mắn cho Barca ở vòng 1/8. Nhưng điều ấy không có nghĩa là Barca sẽ dễ dàng đánh bại Napoli trong cả 2 lượt trận. Một trải nghiệm đầy khó khăn nhưng cũng rất thú vị đang chờ đợi đội quân của HLV Quique Setien đêm nay. Lần gần nhất Barcelona ca khúc khải hoàn khi rời đất nước hình chiếc ủng thuộc khuôn khổ vòng knock-out Champions League cách đây đã hơn 14 năm. Đó là vào tháng 4/2006, Barca dưới sự dẫn dắt của HLV Frank Rijkaard đã đánh bại AC Milan với tỷ số 1-0 (San Siro, bán kết lượt đi).

Nhận định Napoli vs Barca tại Cup C1: Phá dớp trên đất Italia

Kể từ đó tới nay, Blaugrana luôn bại trận khi tới Italia tham dự các vòng knock-out. Mùa 2009/10, Barcelona thua 1-3 trước Inter Milan (bán kết lượt đi). Mùa 2012/13, họ thua AC Milan với tỷ số 0-2 (lượt đi vòng 1/8). Mùa 2015/16, Barca gục ngã trước Juventus (thua 0-3, tứ kết lượt đi). Mùa 2017/18, họ thua 0-3 trước AS Roma (bán kết lượt về).

Barcelona đều phải dừng cuộc chơi mỗi khi chạm trán các đại diện của Serie A ở các vòng knock-out nói trên. Cay đắng nhất là trận thua 0-3 trước AS Roma và bị loại bởi Luật Bàn thắng sân khách (thắng 4-1 ở lượt đi). Thất bại này vẫn còn ám ảnh đại diện của La Liga đến thời điểm hiện tại như thừa nhận của Lionel Messi.

Với Quique Setien, đây mới là hành trình đầu tiên của ông tại Champions League trên cương vị HLV trưởng CLB Barcelona. Điều đầu tiên nhà cầm quân này cần làm có lẽ là làm công tác tâm lý. Barca phải quên đi những thất bại trong quá khứ để hướng tới tương lai tốt đẹp.

Nhận định Napoli vs Barca tại Cup C1: Phá dớp trên đất Italia

Napoli bề ngoài thì không có gì đáng sợ, nhất là khi BLĐ đội bóng này quyết định sa thải vị chiến thuật gia quái kiệt Carlo Ancelotti để trao ấn kiếm cho học trò của ông, Gennaro Gattuso. Tất nhiên, HLV Gattuso chưa hề có kinh nghiệm cầm quân ở Champions League, nhưng ở khía cạnh này, đồng nghiệp Setien bên băng ghế chỉ đạo Barca cũng đâu có hơn gì.

Sau thời gian đầu chật vật khi lên thay Carletto, đến nay HLV Gattuso đã bắt đầu tạo ra những dấu ấn tích cực. Napoli của “Tê giác” đã thắng 6/7 trận chính thức gần đây, trong đó thắng Juve ở Serie A, lần lượt quật ngã Lazio và Inter tại Coppa Italia. Đây là 3 đội bóng có thực lực mạnh nhất Italia lúc này, mà khoảng cách vời vợi trên BXH Serie A giữa họ và phần còn lại của giải đấu đã cho thấy điều đó, nhưng vẫn bị Napoli-Gattuso khuất phục.

Napoli không có gì để mất ngay từ khi họ biết lá thăm mang tên Barca. Bóng chưa lăn, nhưng ai cũng hiểu Napoli khó có cửa “sống sót” khi hành quân tới Nou Camp. Nhưng đó là câu chuyện sau đây 3 tuần nữa, còn đêm nay là 90 phút thuộc về Napoli và những CĐV cuồng nhiệt nơi đây.

THỜI GIAN VÀ ĐỊA ĐIỂM

  • Thời gian: 03h00 ngày 26/2/2020 (theo giờ Việt Nam).
  • Kênh chiếu trực tiếp: K+PM.
  • Sân vận động: San Paolo.
  • Khuôn khổ: Lượt đi vòng 1/8 Cup C1 Champions League 2019/20.

LỰC LƯỢNG

  • Napoli: Vắng Koulibaly (chấn thương). Milik, Lozano, Hysaj và Llorente bỏ ngỏ khả năng ra sân.
  • Barcelona: Vắng Suárez, Dembélé, Alba và Roberto (chấn thương).

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

  • Napoli (4-3-3): Meret - Di Lorenzo, Manolas, Maksimović, Mário Rui - Fabián Ruiz, Demme, Zieliński - Callejón, Mertens, Insigne.
  • Barcelona (4-3-3): Ter Stegen - Semedo, Piqué, Lenglet, Junior - Arthur, Busquets, De Jong - Messi, Griezmann, Fati.

THÔNG TIN CỦA HAI ĐỘI

Napoli

  • Xếp hạng UEFA: 15.
  • Thành tích tại vòng bảng: 3 thắng, 3 hòa, 0 thua -  ghi được 11 bàn và để lọt lưới 4 bàn.
  • Vị trí hiện tại trong giải quốc nội: Đứng thứ 8 trên BXH Serie A, vào bán kết Coppa Italia.

Barcelona

  • Xếp hạng UEFA: 2.
  • Thành tích tại vòng bảng: 4 thắng, 2 hòa, 0 thua -  ghi được 9 bàn và để lọt lưới 4 bàn.  
  • Vị trí hiện tại trong giải quốc nội: Đứng thứ 2 trên BXH La Liga.

 DỰ ĐOÁN KẾT QUẢ: 1-3.