Nhận định Real Madrid vs Ajax tại Cup C1: Điểm tựa mang tên Champions League

(VOH) - Lúc 03 giờ 00 ngày 6/3, Real Madrid tiếp đón Ajax trên sân nhà Santiago Bernabeu ở lượt về vòng 1/8 Cup C1 - Champions League 2018-2019. Lượt đi Real Madrid đá bại Ajax 2-1.

Niềm hy vọng mà HLV Santiago Solari gieo vào đầu các CĐV Real Madrid đang cạn dần theo từng ngày. Nhưng Los Blancos chỉ thực sự đuối sức trong vài ngày gần đây. Tính đến trước trận bán kết lượt về Cúp Nhà Vua với Barca, họ vẫn là một trong vài đội hiếm hoi còn nguyên hy vọng giành “cú ăn 3” ở châu Âu mùa này. Nhưng những thất bại trong 2 trận El Clasico cách nhau 4 ngày đã lấy đi tất cả.

Đang từ hy vọng tràn trề, tình thế của Real Madrid bỗng trở nên vô cùng bi đát. Họ đã bị loại khỏi Cúp Nhà Vua, và hy vọng vô địch La Liga cũng gần như tắt ngúm khi cách biệt với Barca bị nới rộng thành 12 điểm. Chưa hết, những mâu thuẫn nội tại ở Bernabeu cũng được dịp bùng phát. Cuộc cách mạng của HLV Solari, khi đày Isco, Marcelo, Gareth Bale trên ghế dự bị để trao cơ hội cho Vinicius Junior, Sergio Reguilon và Lucas Vazquez từng đem lại sức sống mới trong lối chơi của Los Blancos, giờ cũng bắt đầu bị đặt dấu hỏi.

Nhận định Real Madrid vs Ajax tại Cup C1: Điểm tựa mang tên Champions League

Tất nhiên, lỗi không hoàn toàn thuộc về Solari. Ngược lại, nói như cựu danh thủ Fernando Redondo, thì chiến lược gia 42 tuổi thực tế “đã giúp đội bóng hồi sinh, dù phải nhận nhiệm vụ ở một thời điểm khó khăn”. Nhưng rõ ràng, chủ tịch Florentino Perez không quan tâm đến lời bào chữa của cựu tiền vệ vốn là anh rể của Solari. Ông trùm chỉ cần kết quả và vì thế, thành tích của Real Madrid ở Champions League mùa này sẽ quyết định việc HLV người Argentina có được giữ lại hay không.

Dù cũng thất bại ở La Liga, chiến thắng ở Champions League từng giúp Carlo Ancelotti lẫn Zinedine Zidane vượt qua bài test của ngài chủ tịch. Hiện giờ, người ta khó có thể khẳng định điều tương tự với Solari. Nhưng chưa nói đến chức vô địch, việc vượt qua Ajax để giành quyền lọt vào tứ kết có lẽ vẫn là nhiệm vụ trong tầm tay của người Madrid, dù có thể đó sẽ không phải là một chiến thắng.

Bởi Ajax không phải là Barca, bởi họ có lợi thế sân nhà và bởi quá khứ hoàn toàn đứng về phía Real Madrid. Los Blancos đã toàn thắng 5 lần gần nhất tiếp các đội bóng Hà Lan. Họ cũng bất bại 34/40 trận sân nhà trước đây ở đấu trường châu lục (thắng 27, hòa 7), và chỉ 1 lần bị loại trong 34 lần thắng trận lượt đi trên sân khách. Trong khi đó, Ajax lại không thắng 7 trận gần nhất ở các vòng knock-out (hòa 2, thua 5), kể từ trận thắng Atletico 3-2 mùa 1996/97.

Dự đoán kết quả Real Madrid vs Ajax: 3-1.

Trận đấu được trực tiếp trên kênh K+PC.

Lực lượng:

  • Real Madrid: Vắng Bandé (chấn thương).
  • Ajax: Vắng Ramos (treo giò), Llorente (chấn thương).

Đội hình dự kiến:

  • Real Madrid (4-3-3): Courtois - Reguilón, Varane, Nacho, Carvajal - Casemiro, Kroos, Modrić - Vázquez, Benzema, Vinícius.
  • Ajax (4-3-3): Onana - Tagliafico, Blind, De Ligt, Mazraoui - De Jong, Van de Beek, Schöne - Neres, Tadić, Ziyech.

Thông tin hai đội:

- Real Madrid:

  • Xếp hạng UEFA: 1.
  • Thành tích tại vòng bảng: 4 thắng, 0 hòa, 2 thua -  ghi được 12 bàn và để lọt lưới 5 bàn.  
  • Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội: Gareth Bale, Karim Benzema (3).
  • Thành tích mùa trước tại đấu trường châu Âu: Vô địch Cup C1.
  • Thành tích tốt nhất tại Champions League: Vô địch 13 lần (1956, 1957, 1958, 1959, 1960, 1966, 1998, 2000, 2002, 2014, 2016, 2017 và 2018).

- Ajax:

  • Xếp hạng UEFA: 24.
  • Thành tích tại vòng bảng: 3 thắng, 3 hòa, 0 thua -  ghi được 11 bàn và để lọt lưới 5 bàn.  
  • Cầu thủ ghi bàn nhiều nhất cho đội: Dušan Tadić (5).
  • Thành tích mùa trước tại đấu trường châu Âu: Vòng loại thứ 3 play-off vòng bảng Cup C2.
  • Thành tích tốt nhất tại Champions League: Vô địch 4 lần (1971, 1972, 1973 và 1995).