Nhìn lại tình huống thẻ đỏ cho ĐT UAE: Bước ngoặt của trận đấu

Nhiều người đánh giá tình huống trọng tài chính Jumpei Iida rút thẻ đỏ với Khalifa Al Hammadi là bước ngoặt của trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT UAE.

Tình huống trọng tài chính Jumpei Iida rút thẻ đỏ với Khalifa Al Hammadi ở phút 37 được đánh giá là bước ngoặt của trận đấu giữa ĐT Việt Nam và ĐT UAE. Việc phải chơi thiếu người từ cuối hiệp một khiến ĐT UAE phải nhận bàn thua ít phút sau đó, đồng thời không thể lật ngược thế cờ trong hiệp thi đấu thứ hai.

Phút 37, Khalifa Al Hammadi bị truất quyền thi đấu sau pha phạm lỗi với Tiến Linh. Trọng tài Iida cho rằng cầu thủ của UAE phạm lỗi trong tình huống có thể dẫn tới bàn thắng.

Al Hammadi sửng sốt với quyết định của trọng tài, trong khi đội trưởng Walid Abbas Murad cho rằng thẻ đỏ là quá nặng tay trong tình huống này.

Các cầu thủ ĐT UAE nhanh chóng quây lấy trọng tài để giải thích.

Trong cuộc họp báo sau trận đấu, HLV Berg Van Marwijk của ĐT UAE cho rằng tấm thẻ đỏ này là bước ngoặt của trận đấu.

Vị chiến lược gia người Hà Lan cho rằng nếu như công nghệ VAR được áp dụng, đội bóng của ông có thể thoát khỏi việc mất người từ sớm.

Trong khi đó, HLV Park Hang Seo đánh giá trọng tài đã có quyết định chính xác bởi nếu Al Hammadi không phạm lỗi, Tiến Linh đã có thể ghi bàn từ sớm.

Bất chấp sự phản đối của các cầu thủ ĐT UAE, trọng tài Jumpei Iida vẫn không thay đổi quyết định.

Vị trọng tài người Nhật Bản cho thấy sự cứng rắn khi sẵn sàng nhắc nhở các cầu thủ với sự nghiêm nghị.

Phải chơi thiếu người, ĐT UAE sau đó gặp rất nhiều khó khăn để ngăn cản ĐT Việt Nam.

Đặc biệt với những cầu thủ khéo léo như Quang Hải, ĐT UAE nhiều lần buộc phải phạm lỗi để ngăn chặn những pha đi bóng giàu kỹ thuật.

Mỗi khi Quang Hải có bóng, thường có từ 2-3 cầu thủ ĐT UAE vây lấy để ngăn chặn ngòi nổ nguy hiểm của ĐT UAE.