Ole Gunnar Solskjaer đặt trọn niềm tin vào cầu thủ trẻ MU

Ole Gunnar Solskjaer thừa nhận rằng Manchester United đang phải trải qua một thời kỳ khó khăn, nhưng trong tương lai mọi thứ sẽ thay đổi.

Quỷ đỏ đang có chuỗi thành tích không quá ấn tượng nhưng HLV trưởng của họ nhìn vào mặt tích cực nhiều hơn.

Khó khăn tốt cho người trẻ

Trong thời gian qua, MU liên tục bị thiệt quân khi những Paul Pogba, Anthony Martial và Luke Shaw đồng loạt chấn thương. HLV Ole Gunnar Solskjaer buộc phải sử dụng những cầu thủ trẻ như James Garner, Tahith Chong, Mason Greenwood và Brandon Williams.
Và sau 2 chiến thắng liên tiếp trên sân khách trước Partizan Belgrade ở Europa League và Norwich City ở Premier League, nhà cầm quân người Na Uy đã ca ngợi các cầu thủ trẻ của mình đã có sự tiến bộ trong thời điểm quan trọng.

“Những phẩm chất sẽ được bộc lộ trong thời điểm khó khăn”, Solskjaer nói. “Tôi không thể cho họ thêm trách nhiệm và tôi không thể hạnh phúc hơn với họ. Chúng tôi biết điều đó thật khó khăn và chúng tôi biết rằng đã cậy nhờ rất nhiều người trong số họ vì những chấn thương của Paul, Luke, Anthony và những người khác. ”

“Đối với chúng tôi, những cầu thủ trẻ đã bước lên trong một giai đoạn khó khăn và sau cùng họ sẽ trở nên mạnh mẽ hơn."

Ole Gunnar Solskjaer

Ca ngợi đồng nghiệp

MU chuẩn bị làm khách trên sân một dàn cầu thủ trẻ Chelsea đang tiến bộ đáng kể dưới thời Frank Lampard tại vòng 4 Carabao Cup. Lên nắm quyền hồi đầu mùa, nhà cầm quân 41 tuổi đã tích hợp các sản phẩm của học viện là Tammy Abraham, Mason Mount, Reece James, Fikayo Tomori, Callum Hudson-Odoi và Billy Gilmour.

Hệ quả là họ đang chơi tốt dần và mới chiến thắng 7 trận liên tiếp trên mọi mặt trận. Phong độ của The Blues trong tháng qua khác xa so với khởi đầu thiếu ổn định của họ khi chỉ thắng 1 trong 5 trận đầu tiên bao gồm thất bại 4-0 trước chính MU ngày ra quân Premier League.

Solskjaer có lời khen cho đối thủ: “Frank đã làm rất tốt. Màn trình diễn của Chelsea trước MU rất tốt dù kết quả ngược lại. Họ dồn ép nhưng chúng tôi đã ghi 2 bàn chóng vánh để quyết định trận đấu. Chúng tôi không nghĩ mình đã có 4 bàn. Đây sẽ là một trận đấu thú vị.”

“Họ đang có một đội hình đáng khen. Frank có những cầu thủ đã được cho mượn 1 hoặc 2 mùa ở giải hạng Nhất. Sự khác biệt với các cầu thủ trẻ là họ đang được tích hợp vào đội hình. Axel Tuanzebe được cho mượn và đang phát huy hiệu quả. Chelsea là đội bóng trẻ nhưng đã trưởng thành.”