Ông Lê Văn Thành đắc cử Phó Chủ tịch phụ trách Tài chính VFF

(VOH) - Ngày 21/11, tại Hà Nội, Liên đoàn bóng đá Việt Nam (VFF) đã tiến hành Đại hội thường niên năm 2020 khóa VIII nhiệm kỳ 2018-2022.

Một trong những nội dung được quan tâm tại Hội nghị lần này là VFF sẽ tiến hành bầu ra người làm nhiệm vụ kiếm tiền cho bóng đá Việt Nam, thay thế ông Cấn Văn Nghĩa làm Phó Chủ tịch phụ trách tài chính VFF.

Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải (trái) tặng hoa chúc mừng tân Phó Chủ tịch VFF Lê Văn Thành. 

Trong thời gian qua, bóng đá Việt Nam vốn gặp nhiều khó khăn khi cùng với cộng đồng nỗ lực tham gia phòng, chống dịch Covid-19 và sau đó là thiên tai, bão lụt. Cũng vì dịch bệnh này đã làm đình trệ nhiều giải đấu trong một thời gian. Nhưng vượt lên những khó khăn ấy, bóng đá Việt Nam đã sớm trở lại và nhiều giải đấu đã thu hút sự quan tâm của người hâm mộ để cùng về đích an toàn.

Phát biểu khai mạc Đại hội, Chủ tịch VFF Lê Khánh Hải đã nhấn mạnh một nội dung quan trọng nữa của Đại hội là bầu bổ sung chức danh Phó Chủ tịch phụ trách Tài chính và Vận động tài trợ, nhằm kiện toàn bộ máy, thưc hiện các công việc cho đến hết nhiệm kỳ.

Trước Đại hội lần này đã xác định được 3 ứng viên từ những giới thiệu của các thành viên Liên đoàn trực thuộc, gồm: Ủy viên Ban chấp hành VFF, Trưởng ban Bóng đá nữ VFF khóa VII Phạm Thanh Hùng; Ủy viên Ban chấp hành VFF, Trưởng ban phụ trách tài chính và vận động tài trợ VFF khóa VIII Lê Văn Thành và Chủ tịch hội đồng quản trị kiêm Tổng Giám đốc CTCP Ca cao Việt Nam Trần Văn Liêng. Trước đó ông Trần Quốc Tuấn cũng được đề cử nhưng đã xin rút lui.

Kết quả kiểm phiếu, ông Lê Văn Thành đã giành chiến thắng với tổng số phiếu tín nhiệm là 35/71. Số phiếu dành cho ông Phạm Thanh Hùng là 28 và ông Trần Văn Liêng là 4. Trong đó có 4 phiếu trắng.

Với kết quả này, ông Thành đã được quá 50% số phiếu ủng hộ và đắc cử chức danh phó chủ tịch tài chính VFF khóa 8, nhiệm kỳ 2018-2022. Ông Thành là người có nhiều năm tài trợ cho bóng đá và thể thao Việt Nam, hiện cũng là Chủ tịch Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam.Bên cạnh đó Đại hội thường niên VFF cũng đánh giá, tổng kết hoạt động của năm 2020 và phương hướng hoạt động của năm 2021 và biểu quyết thông qua kết nạp 6 thành viên mới: LĐBĐ tỉnh Sơn, LĐBĐ thành phố Hà Nội, CLB bóng đá Bình Định, CLB Futsal Sahako, CLB Futsal KardiaChain Sài gòn, CLB Futsal Vietfootball. Như vậy, tới thời điểm này VFF có 78 tổ chức thành viên.