Ông Mai Hữu Tín đắc cử Chủ tịch Liên đoàn vovinam thế giới

(VOH) - Ngày 2/8, Đại hội Liên đoàn vovinam thế giới nhiệm kỳ 2 (2017 - 2022) đã diễn ra tại thủ đô New Delhi, Ấn Độ với sự tham dự của 60 đại biểu đến từ 30 quốc gia và vùng lãnh thổ. Đây là sự kiện quan trọng đánh dấu bước ngoặt phát triển mới của phong trào vovinam thế giới. 

Đại hội đã đánh giá lại sự phát triển của phong trào vovinam thế giới. Theo đó, voviam đã góp mặt trên 50 quốc gia với hơn 2 triệu võ sinh tập luyện thường xuyên. Các Liên đoàn vovinam khu vực, châu lục đã được thành lập và hoạt động hiệu quả khiến môn võ Việt ngày càng lan tỏa. Với những thành công đó, các đại biểu tỏ rõ quyết tâm để nâng tầm vovinam thành môn thể thao góp mặt trong các giải đấu chính thức cấp châu lục như ASIAD và thế giới như Olympic. Vì thế, trong phần thảo luận nhiều ý kiến đã được các đại biểu đưa ra với mong muốn phát triển mạnh hơn nữa phong trào vovinam hiện tại.

Ban Chấp hành Liên đoàn vovinam thế giới nhiệm kỳ 2 ra mắt.

Để lãnh đạo phong trào cũng như có những định hướng phat triển một cách hiệu quả, Đại hội đã tiến hành bầu Ban chấp hành Liên đoàn vovinam thế giới nhiệm kỳ 2 (2017 – 2022) gồm 42 thành viên. Theo đó, ông Mai Hữu Tín, Chủ tịch Liên đoàn vovinam Việt Nam được bầu giữ chức Chủ tịch Liên đoàn vovinam thế giới.

Tân Chủ tịch Liên đoàn vovinam thế giới Mai Hữu Tín

Bên cạnh đó, Đại hội bầu ra 8 phó chủ tịch: Võ sư Nguyễn Văn Chiếu (Phó Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Việt Nam) giữ chức Phó Chủ tịch phụ trách chuyên môn, Macovei Florin (Chủ tịch Liên đoàn Vovinam Châu Âu), Djouadi Mohammed (Chủ tịch Liên đoàn Vovinam châu Phi), Nouhi Mohammed (Chủ tịch Liên đoàn Vovinam châu Á), ông Rat Sokhorn (Chủ tịch Liên đoàn vovinam Đông Nam Á), ông Sahai Vishnu (Chủ tịch Liên đoàn vovinam Nam Á), ông Lê Hải Bình (Phó chủ tịch Liên đoàn vovinam Việt Nam). Ngoài ra, ba phó Tổng thư ký gồm ông Nguyễn Bình Định (Phó Tổng thư ký Liên đoàn vovinam Đông Nam Á), bà Berrier Thanh Nhã (Tổng thư ký Liên đoàn vovinam châu Âu), ông Traore Moumouni (Chủ tịch Liên đoàn vovinam Bờ Biển Ngà).

Như vậy, sau khi được bầu làm chủ tịch Liên đoàn vovinam Việt Nam hồi tháng 6 vừa qua, doanh nhân Mai Hữu Tín tiếp tục đắc cử chức Chủ tịch Liên đoàn vovinam thế giới. Phát biểu tại Đại hội, ông Mai Hữu Tín cho biết: “Những năm qua, Liên đoàn vovinam thế giới làm được rất nhiều việc để quảng bá và phát triển vovinam ra thế giới. Các võ sư tham gia hoạt động trong đó và các võ sư hoạt động trong Liên đoàn Vovinam Thế giới gắn bó với nhau bởi mục đích chung là phát triển của Vovinam trên toàn cầu. Chúng tôi sẽ nỗ lực đưa vovinam phát triển mạnh mẽ hơn nữa để góp mặt trong các giải đấu lớn”.