Ông Trương Ngọc Để tái đắc cử Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam

(VOH) - Ngày 21/11, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam (VTF) khóa V (nhiệm kỳ 2017-2021) đã ra mắt Ban Chấp hành nhiệm kỳ mới, sau một ngày tiến hành Đại hội ở TPHCM.

Theo đó, ông Trương Ngọc Để, Chủ tịch VTF khóa IV tái đắc cử chức danh Chủ tịch Liên đoàn. Ông Vũ Xuân Thành, Trưởng Bộ môn Taekwondo, Tổng cục TDTT giữ chức Phó Chủ tịch kiêm Tổng thư ký, cùng các Phó Chủ tịch Phạm Thế Triều (Sở Văn hóa-Thể thao và Du lịch An Giang), Hồ Châu Tuấn (Giám đốc Trung tâm TDTT quốc phòng II, quân khu 7) và Nguyễn Văn Hiếu (Phó Giám đốc Sở Giáo dục và Đào tạo TPHCM).

Đáng chú ý là trong số 21 đại biểu trúng cử ban chấp hành VTF khóa V có nhà vô địch quyền taekwondo thế giới Châu Tuyết Vân (67/71 phiếu bầu), cựu võ sĩ 5 lần liên tiếp vô địch SEA Games Nguyễn Văn Hùng (66/71 phiếu bầu), luật sư Lương Thái Anh (71/71 phiếu bầu) và đại diện Bộ Giáo dục và Đào tạo. Sự có mặt của Châu Tuyết Vân và cựu võ sĩ Nguyễn Văn Hùng cho thấy sự tươi trẻ trong bộ máy VTF nhiệm kỳ V.

Ông Trương Ngọc Để tái đắc cử Chủ tịch Liên đoàn Taekwondo Việt Nam

Trong nhiệm kỳ 2013 - 2017, Liên đoàn Taekwondo Việt Nam đã cơ bản hoàn thành chỉ tiêu, kế hoạch đề ra về mặt phong trào cũng như thành tích cao, góp phần nâng cao sức khỏe toàn dân, vị thế của thể thao Việt Nam nói chung và Taekwondo Việt Nam nói riêng trên đấu trường quốc tế.

Đáng chú ý là tấm HCV của Hồ Thị Kim Ngân ở giải vô địch trẻ thế giới 2016 và tấm HCB của Trương Thị Kim Tuyền tại Giải VĐTG 2017. Bên cạnh đó, Taekwondo VN cũng lần đầu tiên giành HCV ở sân chơi Đại hội sinh viên thế giới 2017 (Đại hội thể theo lớn thứ 2 sau Olympic) và bộ 3 Tuyết Vân – Lệ Kim – Tuyết Mai cũng xuất sắc đoạt HCV tại Đại hội thể thao trong nhà và võ thuật châu Á lần thứ 5 (AIMAG 5).

Ở nhiệm kỳ IV, phương hướng của VTF là phấn đấu có HCV Asiad 2014 và có huy chương ở Olympic 2016. Tuy nhiên, cả hai mục tiêu này đều không thực hiện được. Thậm chí, lần đầu tiên trong lịch sử, taekwondo VN đã không thể giành vé dự Olympic. Các kỳ SEA Games 27, 28 đều có thành tích tốt. Tuy nhiên, ở SEA Games 29 tại Malaysia, tuyển Taekwondo Việt Nam đã không đạt chỉ tiêu khi chỉ đoạt 2 HCV, 4 HCB, 3 HCĐ.

Phương hướng hoạt động của VTF khóa V là đẩy mạnh phong trào tập luyện Taekwondo rộng khắp, đặc biệt là trong trường học và lực lượng vũ trang. Phối hợp với Tổng cục TDTT và địa phương có VĐV tài năng đề đầu tư bài bản, hướng đến giành HCV ở Asiad 2018 tại Indonesia và SEA Games 2019 tại Philippines, giành 2 vé dự Olympic Tokyo 2020 nhằm giành lại vị thế của Taekwondo Việt Nam tại các đấu trường quốc tế.