Ozil lên tiếng về tương lai bất định ở Arsenal

Tiền vệ người Đức phủ nhận tin đồn ra đi và bày tỏ nguyện vọng được tiếp tục gắn bó lâu dài trong màu áo Pháo Thủ.

Trận thua thảm 1-4 trước Chelsea ở chung kết Europa League khép lại thêm một mùa giải buồn thảm của Arsenal với hai bàn tay trắng danh hiệu và đau đớn hơn khi chuẩn bị bước sang năm thứ ba liên tiếp vắng bóng ở Champions League.

Mesut Ozil

Mesut Ozil có lẽ là cái tên gây thất vọng hơn cả của Pháo Thủ, nhất là với vị thế ngôi sao và mức lương ngất ngưởng 350.000 bảng/tuần. Không phù hợp với lối chơi của HLV Unai Emery, tiền vệ người Đức thường xuyên mài đũng quần trên băng ghế dự bị. Và rồi khi có cơ hội đá chính như vừa qua, anh lại thêm một lần mất tích trong những trận đấu lớn.

Khả năng không nhỏ Arsenal sẽ chia tay Ozil trong kỳ chuyển nhượng hè 2019 này, nhất là cho việc cân bằng đội hình, giảm gánh nặng lương bổng và tái đầu tư vào những thương vụ tân binh triển vọng, phù hợp hơn, trong khi bản thân cựu ngôi sao Real Madrid có thể được giải phóng và cứu vãn sự nghiệp ở một bến đỗ mới.

Tuy vậy trong phát biểu mới nhất của mình, Ozil một mục phủ nhận tin đồn ra đi và vẫn bày tỏ nguyện vọng được tiếp tục gắn bó lâu dài với đội chủ sân Emirates. Nhạc trưởng 30 tuổi chia sẻ: “Thành thật mà nói, tôi không nghĩ có cơ hội nào cho chuyện ra đi đâu.”

Mặc dù mọi sự quyết định không chỉ phụ thuộc vào bản thân, nhưng tôi hiểu mình vẫn còn hai năm hợp đồng ở đây, thế nên chẳng có lý do gì để tiếp tục tôn trọng nó và nỗ lực cống hiến ít nhất trong khoảng thời gian này. Tôi vẫn cảm thấy rất hạnh phúc và tự hào khi được gắn bó trong màu áo Pháo Thủ.”