Paris Masters 2020: Ngược dòng đánh bại Carreno Busta, Rafael Nadal lần thứ 5 vào Bán kết

(VOH) - Hạt giống sô 1 Rafael Nadal đã phải rất vất vả mới vượt qua được tay vợt đồng hương Pablo Carreno Busta để có lần thứ 5 góp mặt tại bán kết Giải quần vợt Paris Masters 2020 (ATP 1000).

Rafael Nadal đã toàn thắng trước Pablo Carreno Busta ở cả 6 lần gặp nhau trước đây, và một chiến thắng áp đảo nữa cho tay vợt hạt giống số 1 tại tứ kết Paris Masters đã điều đã được dự đoán trước.

Tuy nhiên, khó khăn đã sớm đến với Nadal ngay từ đầu trận. Carreno Busta chơi rất tốt ở các game cầm giao bóng và ở những game giao bóng của đối thủ. Kết quả là anh giành chiến thắng 6-4 trước Nadal.

Paris Masters 2020: Ngược dòng đánh bại Carreno Busta, Rafael Nadal lần thứ 5 vào Bán kết

Sang set 2, tay vợt số 2 thế giới tiếp tục phải vất vả. Tuy nhiên, với bản lỉnh của mình Nadal đã dần lấy lại được phong độ tốt nhất. Anh thi đấu tự tin hơn và tấn công chủ động hơn bằng những cú thuận tay bóng xoáy sở trường và giành chiến thắng sát nút 7-5 ở set đấu này..

Bước vào set 3 quyết định, trong khi Nadal càng thi đấu càng hưng phấn, thì Carreno Busta lại cho thấy dấu hiệu xuống sức và không còn giữ được sự chính xác trong các pha xử lý. Hạt giống số 1 nhờ đó dễ dàng giành 2 break để buộc đối thủ phải gác vợt với tỉ số cách biệt 6-1.

Vượt qua Pablo Carreno Busta sau 3 set đấu và hơn 2 giờ đồng hồ tranh tài, Rafael Nadal có lần thứ 5 giành quyền vào bán kết Paris Masters, và anh chỉ còn cách chức vô địch đầu tiên tại giải đấu này 2 trận đấu nữa.

Paris Masters 2020: Ngược dòng đánh bại Carreno Busta, Rafael Nadal lần thứ 5 vào Bán kết

Tại bán kết, Nadal sẽ tái ngộ Alexander Zverev - hạt giống số 4 người Đức đã hạ Stan Wawrinka 6-3, 7-6 ở trận đấu muộn nhất trong ngày, để lần đầu vào bán kết Paris Masters.

Trong sáu lần chạm trán nhau, Alexander Zverev chỉ thắng Nadal duy nhất một trận, tại vòng bảng ATP Finals năm ngoái.

Tay vợt Tây Ban Nha đang trên hành trình tìm kiếm chức vô địch đầu tiên ở giải đấu này, để cân bằng kỷ lục 36 danh hiệu Masters của Novak Djokovic.

Ở nhánh còn lại, hạt giống số 3 Daniil Medvedev sẽ gặp hạt giống số 10 Milos Raonic để tranh chiếc vé còn lại vào chung kết.

Kết quả vòng Tứ kết - Paris Masters 2020:

(1) Rafael Nadal 2-1 (9) Carreno Busta: 4-6, 7-5, 6-1

(3) Daniil Medvedev 2-0 (6) Diego Schwartzman: 6-3, 6-1

(4) Alexander Zverev 2-0 (12) Stan Wawrinka: 6-3, 7-6(1)

(10) Milos Raonic 2-1 Ugo Humbert: 6-3, 3-6, 7-6(7)

[*] thứ hạng hạt giống