Pele: "Messi hay đấy, nhưng Ronaldo mới là người xuất sắc nhất"

Trong một phát biểu mới đây, Vua bóng đá Pele đã nhận xét rằng Ronaldo mới là cầu thủ giỏi nhất thế giới, chứ không phải là Lionel Messi.

Trong suốt 10 năm qua, cuộc tranh cãi xem giữa Ronaldo và Messi, ai giỏi hơn vẫn là chủ đề nhận được nhiều sự quan tâm của giới truyền thông. Cả hai đều có tài năng và đều có những mặt mạnh riêng. Rất khó để khẳng định cái tên nào xuất sắc hơn.

Và trong một phát biểu mới đây trên kênh Pilhado ở Youtube, Vua bóng đá Pele đã mạnh dạn đưa ra quan điểm của mình là 'Ronaldo giỏi hơn Messi'.

Pele cho rằng Ronaldo giỏi hơn MessiPele cho rằng Ronaldo giỏi hơn Messi

Ông nói về CR7: "Lúc này, Cristiano Ronaldo là cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Ronaldo là số một, vì cậu ấy chơi ổn định nhất. Nhưng đương nhiên bạn cũng chẳng thể không nhắc tới Lionel Messi, mặc dù đó không phải là một tiền đạo".

Đây không phải lần đầu Pele so sánh Ronaldo với Messi. Tháng 6/2016, Pele cũng khẳng định CR7 giỏi hơn Messi. Và nếu làm HLV, ông muốn sở hữu siêu sao Bồ Đào Nha trong đội hình hơn cả. Mặc dù vậy, hồi tháng 1/2018, huyền thoại người Brazil lại cho rằng Messi toàn diện hơn Ronaldo khi nhận xét: "Messi chơi bóng toàn diện hơn".

Ronaldo ghi được 725 bàn thắng sau 1000 trận trong sự nghiệp. Không hề kém cạnh, Lionel Messi cũng đạt thành tích ghi bàn khủng khi đã có ghi 697 bàn thắng trong 856 trận đấu. 

Dù khen CR7 là ngôi sao xuất sắc nhất ở thời điểm hiện tại song huyền thoại Pele lại tin rằng không ai vượt qua được mình trong lịch sử môn túc cầu. Ông nói thêm: "Câu hỏi này khó đây. Zico, Ronaldinho hay Ronaldo Nazario đều giỏi. Ở châu Âu cũng sở hữu những cái tên như Johan Cruyff và Franz Beckenbauer và nhiều người nữa. Nhưng tôi nghĩ Pele giỏi hơn tất cả".