Pep Guardiola bảo vệ sai lầm của học trò sau trận thua MU

Trong trận cầu tâm điểm vòng 29 giải Ngoại hạng, thầy trò HLV Pep Guardiola đã gục ngã tại Old Trafford với tỷ số 2-0.

Dù cầm bóng hơn 70%, nhưng Man City không thể chọc thủng lưới Quỷ đỏ dù chỉ một lần. Ngược lại, họ còn nhận đòn trừng phạt vì những sai lầm của thủ môn Ederson, khi anh mắc 2 lỗi lớn trong trận đấu này.

Thủ môn Man City có những pha xử lý rất mạo hiểm

Cụ thể đầu hiệp 2, thủ thành người Brazil đỡ trượt pha bóng trả về của hậu vệ, chút nữa khiến Martial ghi bàn. Vào những phút bù giờ, người gác đền Brazil ném bóng cẩu thả tạo điều kiện để McTominay ấn định tỷ số.

Nói về sai lầm của học trò, HLV Pep Guardiola cho biết: “Ederson là một thủ môn xuất chúng và đã có vài pha cứu thua trong trận đấu này. Tôi không muốn chỉ trích các cầu thủ của mình bởi sai lầm là một phần trong bóng đá.

HLV Pep Guardiola từ chối chỉ trích học trò

Ederson sẽ cải thiện phong độ vì cậu ấy là một thủ môn tuyệt vời. Ngày hôm nay chúng tôi đã chơi tốt, nhưng bỏ lỡ vài cơ hội trước khung thành MU. Chúng tôi chơi tốt hơn ở nửa sau trận đấu, kiểm soát thế trận, trong khi đối thủ chỉ phòng ngự và chờ phản công bằng những pha bóng dài.

Chúng tôi không muốn đổ lỗi cho thất bại vì thiếu vắng Kevin De Bruyne. Cậu ấy là một cầu thủ quan trọng, nhưng thành viên nào của Man City cũng quan trọng và thật thiếu công bằng nếu đánh giá các chàng trai như vậy.

Tôi không vui vẻ gì với thất bại này, nhưng tôi nói với toàn đội rằng họ đã chơi rất tốt.”