Pep Guardiola níu kéo sao Man City trước sức hút Bayern Munich

HLV người Tây Ban Nha hy vọng ngôi sao tấn công Leroy Sane sẽ quyết định ở lại tiếp tục gắn bó với đội chủ sân Etihad thay vì ra đi hồi hương trở về Đức trong kỳ chuyển nhượng hè 2019 này.

Cặp đôi công thần Arjen Robben và Franck Ribery đã chính thức nói lời chia tay sân Allianz Arena sau cả thập kỷ gắn bó, buộc Bayern Munich phải lên phương án thay thế xứng đáng ở hai hành lang cánh trong kỳ chuyển nhượng hè 2019 này, với mục tiêu sáng giá Leroy Sane, tiền vệ đồng hương hiện tại thất sủng ở Manchester City dưới trướng HLV Pep Guardiola.

Leroy SaneLeroy Sane

Mặc dù có cú ăn ba danh hiệu quốc nội, mùa giải vừa qua cũng chẳng thực sự thành công đối với Leroy Sane khi anh đã không còn là sự lựa chọn tối ưu bên hành lang cánh trái Man City. Với cảnh thường xuyên ngồi ghế dự bị, cựu cầu thủ Schalke 04 cũng tính đường rời Etihad để cứu vãn sự nghiệp, bất chấp bản hợp đồng vẫn còn hạn đến năm 2021.

Thế là Bayern Munich càng có động lực tích cực trong kế hoạch đàm phán chiêu mộ Leroy Sane với Man City ở kỳ chuyển nhượng hè 2019 này, nhưng họ vẫn vấp phải thái độ bất hợp tác của nhà đương kim vô địch nước Anh khi không muốn mất đi tương lai sáng giá của mình hay sự lưỡng lự trong chuyện đi ở của ngôi sao tấn công sinh năm 1996.

Tuyên bố dõng dạc mới đây của Pep Guardiola dành cho đội bóng cũ: “Tôi hy vọng Leroy Sane sẽ tiếp tục gắn bó và CLB đang làm mọi cách có thể để thuyết phục cậu ấy gia hạn hợp đồng. Cậu ấy sở hữu tài năng đặc biệt vốn rất hiếm có khó tìm trên thế giới. Tất nhiên nếu muốn trải nghiệm thử thách mới trong sự nghiệp, chúng tôi sẽ tôn trọng quyết định của cậu ấy, song chúng tôi sẽ hạnh phúc hơn nếu cậu ấy ở lại.”

C.T