Petr Cech được làm công tác tư tưởng ra sao trước thềm chung kết C2?

HLV Unai Emery khẳng định niềm tin tuyệt đối vào thủ môn 37 tuổi người CH Séc khi chuẩn bị cùng Arsenal chống lại đội bóng cũ Chelsea trong trận đấu tranh cúp vô địch Europa League.

Petr Cech sẽ chính thức giải nghệ sau mùa giải này và đang hướng tới cái kết ngoạn mục là chức vô địch Europa League cùng Arsenal, chiến thắng trước chính đội bóng cũ Chelsea trong trận chung kết. Tương lai, thủ môn người CH Séc có thể trở về Stamford Bridge để tham gia công tác huấn luyện và bắt đầu dấn thân vào sự nghiệp cầm quân.

Petr CechPetr Cech

Chuyện vốn không có gì sai trái và khả năng cao sẽ xảy đến như chờ đợi, vấn đề là đây không phải thời điểm thực sự thích hợp và còn tương đối nhạy cảm để loan rộng tin đồn này, khiến các CĐV Arsenal vô hình trung nghĩ Petr Cech sớm tơ tưởng chính đối thủ tranh cúp vô địch và ảnh hưởng tâm lý ở trận chung kết.

Không ít lo ngại về tư tưởng “đứng núi này, trông núi nọ” của Petr Cech, thế nên đích thân HLV Unai Emery đã phải ra tay làm công tác tư tưởng cho học trò lão tướng 37 tuổi trước thềm trận derby London đặc biệt ở thủ đô Baku của Azerbaijan. Phát biểu của nhà cầm quân người Tây Ban Nha:

“Petr Cech là một cầu thủ tài năng, đẳng cấp và chuyên nghiệp, trên hết là một người đàn ông tuyệt vời và đầy tinh thần trách nhiệm. Cậu ấy chỉ muốn Arsenal giành chiến thắng mà thôi, âu cũng là cho khát khao chia tay sự nghiệp bóng đá bằng một danh hiệu của cậu ấy. Thế nên tôi chẳng có việc gì để phải nghi ngờ không đâu ở đây hết và hoàn toàn tin tưởng Petr Cech. Việc cậu ấy có được lựa chọn bắt chính hay không hoàn toàn phụ thuộc vào vấn đề chuyên môn và thể trạng.”

C.T