Phát ngôn bất kính, Aubameyang bị tiền bối chỉ trích

Với những phát biểu nhạy cảm sau trận thắng Newcastle 4-0, tiền đạo Aubameyang đã bị cựu HLV Souness chỉ trích.

Trên sân nhà, Arsenal đã giành chiến thắng 4-0 trước Newcastle ở vòng 26 Premier League. 4 bàn thắng của Pháo thủ đều được thực hiện trong hiệp 2, với Pierre-Emerick Aubameyang là người mở điểm.

Sau trận, Aubameyang chia sẻ với phóng viên rằng anh và các cầu thủ Arsenal đang cảm thấy tốt hơn về tâm lý. Họ cũng được HLV Mikel Arteta truyền một ý tưởng chơi bóng rõ ràng và có sự ổn định hơn.

Aubameyang nhận chỉ trích sau trận với Newcastle

Aubameyang nhận chỉ trích sau trận với Newcastle

Thông qua phát biểu, Aubameyang ngụ ý chê bai thầy cũ Unai Emery. Và điều này khiến huyền thoại Graeme Souness tỏ ra khá bức xúc. Cựu HLV Liverpool nói trên Sky Sports:

“Tôi không thích những cầu thủ có phát biểu như Aubameyang. Việc hiểu một HLV có liên quan gì đến mọi thứ nhỉ? Các cầu thủ cần biết mình nên nói gì và làm gì. Aubameyang đã 31 tuổi, không còn bé bỏng gì nữa.”

“Khi đã ở một độ tuổi và đẳng cấp như vậy, bạn cần phải biết mình nên làm gì. Bạn cần chơi với sự máu lửa, quyết tâm và không thất bại trong từng pha bóng. Nhưng điều đó không có nghĩa với lộn xộn và chơi xấu.”

“Những gì Arsenal thể hiện trong hiệp 1 trước Newcastle là khá bị động. Ở hiệp 2, họ quyết liệt hơn và giàu đam mê hơn. Ở những trận đấu đỉnh cao, bạn cần sở hữu mọi phẩm chất cần thiết.”

“Khi mất bóng, bạn cần lập tức trở lại vị trí hay lùi về bảo vệ khung thành. Đó là những điều cơ bản trong bóng đá. Tôi phát ngấy với những điều liên quan đến chiến thuật.”

“Nghe thấy Aubameyang nói đã biết phải làm gì, tôi không thẻ hài lòng. Một cầu thủ như vậy cần biết điều đó từ lâu lắm rồi.”

C.T