Philippines vs Việt Nam: Thầy trò HLV Park Hang Seo chinh phục Panaad

(VOH) - Vào lúc 18 giờ 30 hôm nay 2/12, ĐT Việt Nam sẽ đến làm khách trên sân Panaad của Philippines tại trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018.

Bước vào giải đấu năm nay, ĐT Philippines gây chú ý đặc biệt với làng túc cầu Đông Nam Á. Không chỉ gọi tập trung 2/3 lực lượng là những cầu thủ đang chơi bóng tại châu Âu mà Philippines còn mời HLV kỳ cựu Sven-Goran Eriksson về dẫn dắt. Với mức lương lên đến 80.000 USD/tháng, ông Eriksson được giao nhiệm vụ nâng tầm bóng đá nước này, nhưng bằng cách hướng đến những cầu thủ gốc Philippines đang thi đấu ở nước ngoài hoặc cầu thủ nhập tịch. Vì thế, Philippines chưa thể có được sự ổn định về đội hình cũng như lối chơi.

Sau vòng bảng, tiền vệ Strauss và hậu vệ Sato phải trở về CLB chủ quản do AFF Cup 2018 không thuộc hệ thống thi đấu FIFA. Trước đó, thủ môn Neil Etheridge và hậu vệ Stephan Palla cũng rơi vào cảnh tương tự khiến HLV Eriksson phải vào vai “thợ hàn”, vá víu đội hình.

So với các giải đấu trước đây, năm nay Philippines đáng sợ hơn khi thủ lĩnh tuyến giữa Stephan Schrock chơi chững chạc, biến hóa. Cùng với đó, tiền vệ trung tâm Manuel Ott ngày càng nguy hiểm với khả năng cầm trịch. Đây được xem là những vị trí có thể quyết định sự thành - bại của Philippines.

Philippines vs Việt Nam: Thầy trò HLV Park Hang Seo chinh phục Panaad

Việt Nam quyết giành chiến thắng tạo lợi thế ở trận lượt về.

Phải làm khách trên sân Philippines ở trận bán kết lượt đi nhưng ĐT Việt Nam không hề muốn hướng đến trận hòa trước chủ nhà, mà muốn có được chiến thắng để tạo lợi thế trước lượt về diễn ra vào ngày 6/12. Trước đối thủ có thể lực sung mãn, thể hình vượt trội, thế nên không ngạc nhiên nếu HLV Park Hang Seo áp dụng cách đá phòng ngự, phản công cho các học trò.

Từ ngày sang Việt Nam làm việc, ông Park đã áp dụng chiến thuật phòng ngự kỷ luật trong sơ đồ 5-3-2 và gặt hái thành công tại VCK U23 châu Á hay ASIAD 18. Tại AFF Suzuki Cup lần này, các cầu thủ đã “thẩm thấu” ý đồ chiến thuật của ông thầy người Hàn Quốc, minh chứng rõ nhất là trong trận đấu với Malaysia ở vòng bảng, dù chỉ cầm bóng 40% nhưng ĐT Việt Nam vẫn giành chiến thắng 2-0, qua đó mở toang cánh cửa vào bán kết. HLV Park Hang Seo và trợ lý Lee Young Jin đã nghiên cứu rất kỹ Philippines, đặc biệt ở 2 trận đấu trước Thái Lan và Indonesia, nên hiểu rõ sức mạnh của đối thủ này. Vì thế, nếu tối nay ĐT Việt Nam chấp nhận chơi thấp trong sơ đồ 5-3-2 cũng không phải bất ngờ.

Ở Philippines, bóng đá không phải môn thể thao được ưa chuộng. Đội trưởng Phil Younghusband của Philippines đã phải liên tục kêu gọi NHM đến sân cổ vũ đội nhà trong trận bán kết lượt đi, nhưng điều đó chưa có gì đảm bảo sân Panaad tối nay sẽ đông khán giả. Chính điều đó cộng thêm sự chuẩn bị rối rắm và sứt mẻ lực lượng trước giờ bóng lăn là điềm báo chẳng lành cho Philippines trong cuộc thư hùng với Việt Nam tối nay.

Trận đấu giữa Philippines vs Việt Nam diễn ra lúc 18 giờ 30 hôm nay (2/12). Trận đấu được trực tiếp trên kênh: VTV6, VTV5, K+PM, VTC3, THVL2.

Dự đoán kết quả Philippines vs Việt Nam: 0-1.

Đội hình dự kiến:

  • Philippines (4-4-2): Falkesgaard – Deyto, Martinez, Silva, Reed – Schrock, Ingreso, Ott, Reichelt – Bedic, Younghusband.
  • Việt Nam (5-3-2): Văn Lâm – Văn Hậu, Ngọc Hải, Đình Trọng, Duy Mạnh, Trọng Hoàng – Quang Hải, Hùng Dũng, Văn Đức – Công Phượng, Anh Đức.