'Phù thuỷ trắng' Philippe Troussier dự khán trận Than Quảng Ninh và Phố Hiến

HLV trưởng đội tuyển U19 Việt Nam, Philippe Troussier đã dự khán trận đấu giao hữu giữa Than Quảng Ninh và Phố Hiến.

Trong trận giao hữu giữa Phố Hiến và Than Quảng Ninh ngày 10/5, HLV trưởng ĐT U19 Việt Nam, Philippe Troussier đã góp mặt trên khán đài. Chiến lược gia được mệnh danh là 'phù thuỷ trắng' theo dõi khá chăm chú khi gần đây, một số thông tin cho rằng ông là ứng viên tiềm năng thay thế vai trò Giám đốc kỹ thuật của Liên đoàn Bóng đá Việt Nam (VFF).

Chiều 10/5, hai câu lạc bộ Phố Hiến và Than Quảng Ninh đã có trận giao hữu nhằm chuẩn bị cho sự trở lại của các giải đấu quốc nội.

Dù là giao hữu nhưng cầu thủ hai đội vẫn thi đấu đầy nỗ lực để nhanh chóng lấy lại phong độ sau quãng thời gian nghỉ dài do ảnh hưởng của dịch bệnh.

Phố Hiến được coi là ứng cử viên tiềm năng cho suất lên hạng chơi tại V-League 2021, điều đó thể hiện qua việc họ thi đấu không hề chùn chân trước Than Quảng Ninh, đội giành vị trí thứ ba tại V-League 2019.

Bàn thắng đầu tiên của trận đấu thuộc về Phố Hiến. Tận dụng sai lầm của Lastro Neven, Trần Văn Trung đoạt bóng rồi băng xuống đối mặt thủ môn.

Cầu thủ của Phố Hiến vượt qua cả thủ thành Phan Đình Vũ Hải trong pha đối mặt.

Bàn mở tỉ số của CLB Phố Hiến cho thấy họ có đủ khả năng để cạnh tranh suất dự V-League mùa sau. Ở V-League 2019, Phố Hiến để lỡ cơ hội lên hạng khi để thua CLB Thanh Hoá trong trận play-off.

 

Sau tình huống nỗ lực ngăn cản Trần Văn Trung, Phan Đình Vũ Hải đã bị đau ở cổ chân trong tình huống ra vào lỡ đà.

Thủ thành này phải nhờ một thành viên trong BHL Than Quảng Ninh cõng rời sân. Đây là tin tức không vui với đội bóng đất Mỏ khi thủ thành Huỳnh Tấn Linh cũng đang chấn thương.

Hải Huy nhanh chóng ghi bàn gỡ hoà cho Than Quảng Ninh từ một tình huống phối hợp đầy bài bản. Gần đây, Hải Huy được cho là đang nằm trong tầm ngắm của HLV Park Hang Seo nhằm làm mới ĐT Việt Nam.

Hai đội sau đó rút dần các trụ cột ra nghỉ. Trận đấu kết thúc với tỉ số hoà 2-2.

 

Giữa những thông tin về việc có thể thay thế vai trò GĐKT VFF của ông Jurgen Gede, HLV trưởng U19 Việt Nam - Philippe Troussier phủ nhận điều này. Ông khẳng định đang tập trung cho nhiệm vụ tại đội tuyển U19 Việt Nam, mà trước mắt là giành vé dự VCK U19 châu Á 2020 tổ chức tại Uzbekistan.