Pique cảnh báo đối thủ: Barcelona đã trở lại cuộc đua tranh ngôi vô địch La Liga

(VOH) – Đá bại Sevilla 2-0 trên sân khách tại vòng 25 La Liga ngày 27/2, Barcelona tạm thời qua mặt Real Madrid xếp thứ 2 trên bảng tổng sắp, kém 2 điểm so với đội dẫn đầu Atletico Madrid (55 điểm).

Tuy nhiên, Atletico Madrid còn trong tay 2 trận chưa đấu (làm khách trên sân Villarreal vào Chủ nhật 28/2); còn Real Madrid gặp Real Sociedad vào thứ Hai 1/3.

Barcelona đang có sự hồi sinh mạnh mẽ. Từ vị trí thứ 7, kém 12 điểm so với đội dẫn đầu sau trận thua Cadiz hồi tháng 12 năm ngoái, đội bóng do HLV Koeman dẫn dắt bất bại 15 trận liền sau đó. Chiến thắng trước Sevilla, đội trong top 4, đánh dấu sự trở lại cuộc đua tranh ngôi vô địch của đội chủ sân Nou Camp.

"Giải đấu đang tiếp diễn, dĩ nhiên là vậy", Gerard Pique nói trước giới truyền thông sau trận đấu, “Cả đội đang hồi sinh từ thời điểm tệ nhất trong lịch sử CLB, mặc dù hai trận đấu gần đây gặp Paris Saint Germain và Cadiz đã chơi ổn. Chúng tôi tin vậy".

Hai bàn thắng vào lưới Sevilla được ghi do công của siêu sao Lionel Messi (86'), người kiến thiết bóng cho Ousmane Dembele ghi bàn mở tỷ số ở phút 29. Về cuộc so tài này, Pique nhận xét: “Sevilla, đội chủ nhà, đã không có một cú sút trúng đích hay tạo ra cơ hội rõ ràng nào. Chắc chắn đó chẳng phải là đối thủ lý tưởng nhưng tôi có niềm tin vào đội”.

Messi ăn mừng bàn thắng vào lưới Sevilla
Phong độ tốt của Messi giúp Barcelona hồi sinh mạnh mẽ.

“Trên tất cả, chúng tôi có sự thay đổi, sắc bén, bởi vì chúng tôi luôn cố gắng và gây sức ép lớn với Sevilla, thêm vào đó vì chúng tôi chơi 3 hậu vệ trung tâm và 3 cánh nên đã triệt lối chơi của họ”, HLV Ronald Koeman chia sẻ về thay đổi chiến thuật mang lại thành công.

“Đó là hệ thống chiến thuật rủi ro. Không bóng, chúng tôi áp sát và cố gắng tranh chấp tay đôi. Chúng tôi quyết tâm tạo lợi thế sau bàn thắng của Dembele. Lối chơi không bóng là chìa khoá, theo thống kê thật sự là màn trình diễn hoàn hảo”, Koeman nói thêm.

Barcelona sẽ tái đấu Seilla vào thứ Tứ 3/3 ở Nou Camp trong trận lượt về bán kết Cúp Nhà vua Tây Ban Nha. Lượt đi, Barca thúc thủ 0-2. Thế nên, đội bóng xứ Catalan đặt mục tiêu lật đổ thành công. “Đương nhiên chúng tôi tin rằng mình có thể ngược dòng thành công, nhưng đó sẽ là trận đấu khó khăn. Điều đầu tiên phải thể hiện được là tham vọng. Nếu chúng tôi tạo ra một màn trình diễn tốt, chúng tôi có cơ hội”, Koeman cho biết.

Vượt qua giai đoạn khủng hoảng, Barcelona đang quyết tâm chinh phục ngôi vô địch thứ 3 trong vòng 4 năm gần nhất sau khi để vuột chức vô địch La Liga về tay Real Madrid ở mùa giải 2019-2020.

Kết quả các cặp đấu khác tại vòng 25 La Liga 2020-2021 vào ngày 27, 28/3/2021

  • Levante 1 - 1 Athletic Bilbao
  • Eibar 1 - 1 SD Huesca
  • Deportivo Alaves 0 - 1 Osasuna
  • Getafe 3 - 0 Valencia