Pogba bị tố ăn vạ kiếm 11m

Tiền vệ Paul Pogba mang về 1 quả 11m trước Aston Villa giúp Bruno Fernandes ghi bàn, song cầu thủ người Pháp bị cho là ăn vạ kiếm phạt đền.

Tại vòng 17 Ngoại hạng Anh 2020/21, Aston Villa làm khách trên sân của MU. Dù không còn giữ được phong độ ấn tượng như hồi đầu mùa nhưng Aston Villa vẫn là cái tên đáng gờm ở Ngoại hạng Anh mùa giải này. Họ bất bại cả 5 trận cuối năm 2020, thắng 3 và hòa 2, để áp sát top 4.

Pogba bị tố ăn vạ kiếm 11m
Pogba bị tố ăn vạ kiếm 11m

Aston Villa đã chơi tốt nhưng cuối cùng vẫn phải nhận thất bại 1-2 trước MU. MU chỉ có được chiến thắng nhờ pha lập công trên chấm 11m của Bruno Fernandes. MU được hưởng phạt đền sau tình huống nằm sân gây tranh cãi của Paul Pogba. 

Ngôi sao sinh năm 1993 đang tranh chấp bóng với Douglas Luiz bên phía đội khách. Pha quay chậm cho thấy Luiz có một khoảnh khắc giữ tay Pogba, sau đó Pogba tự vấp vào chân của mình và ngã xuống sân. Sau khi tham khảo VAR, trọng tài vẫn quyết định trao penalty cho đội chủ nhà.

Thủ thành Emiliano Martinez của Villa tức giận khi Pogba ăn vạ kiếm 11m, anh nói: "Rõ ràng là Pogba tự vấp vào chân mình và ngã, nhưng không hiểu sao trọng tài vẫn cho họ được hưởng phạt đền. Chúng tôi đã chơi tốt nhưng thất bại vì quyết định sai lầm của trọng tài".