PSG chính thức giáng án phạt cực nặng lên đầu Neymar

Ngôi sao người Brazil đã phải trả giá cho động thái chống đối không chịu hội quân đúng hẹn nhằm gây áp lực đòi ra đi trở về Barca lên CLB nước Pháp.

Paris Saint-Germain đã bắt đầu hội quân trở lại chuẩn bị cho mùa giải mới vào ngày 9/7 vừa rồi. Tuy nhiên, Neymar đã bất ngờ vắng mặt trong đợt tập trung mới đây của CLB nước Pháp mà không có bất kỳ thông báo nào được đưa ra. Được biết, anh vẫn còn đang ở quê nhà để nghỉ hè và tham dự chương trình của tổ chức từ thiện mang tên mình.

NeymarNeymar

Đây được xem là động thái nổi loạn của ngôi sao Brazil để đòi ra đi cho bằng được sau quãng thời gian gây thất vọng đã qua, với bến đỗ “mới mà cũ” Barcelona đang dang tay chờ đợi trước mắt. Thương vụ tới giờ vẫn đang bế tắc bởi khúc mắc giá cả giữa đôi bên, nhất là khi PSG không chấp nhận chịu lỗ khoản tiền 222 triệu Euro đã chi cho chính Barca cách đây hai năm.

Không còn gì cần phải nể nang, PSG đăng đàn thông báo về sự vắng mặt không phép của Neymar trong ngày tập trung trở lại cùng CLB sau kỳ nghỉ hè kéo dài hơn một tháng qua, kèm theo một hình thức kỷ luật thích đáng dành cho ngôi sao bất trị người Brazil. Cụ thể, tiền đạo 27 tuổi đã bị trừ toàn bộ khoản tiền thưởng 375.000 Euro của tháng Bảy bởi sự nổi loạn ngỗ ngược của mình.

Lệ phí đóng phạt này sẽ được chuyển thẳng vào quỹ từ thiện của PSG. Đây có lẽ là số tiền không quá lớn so với tài sản và mức thu nhập của Neymar, tuy nhiên đủ coi như động thái răn đe cho tư tưởng nổi loạn đòi ra đi của ngôi sao Brazil. Bản thân PSG cũng đã ngán tận cổ rồi, song họ cần Barca đáp ứng đủ cho mình 130 triệu Euro cũng như cộng thêm cặp đôi Philippe Coutinho và Ousmane Dembele.

C.T