PVF bảo vệ thành công chức vô địch U17 quốc gia

(VOH) - Chiều 9/7, đương kim vô địch PVF đã bảo vệ thành công ngôi vương khi thắng Viettel 4-3 bằng loạt sút luân lưu trong trận chung kết giải U17 quốc gia báo Bóng đá – Cúp Thái Sơn Nam 2015.

Các cầu thủ mừng chiến thắng (Ảnh: Hồng Lĩnh)

Trận đấu diễn ra khá cân bằng khi 2 đội đều chơi rất thận trọng, PVF có phần lấn lướt hơn nhưng Viettel cũng không quá kém cạnh khi thi đấu rất chắc chắn. Không bên nào ghi được bàn thắng sau 90 phút, hai đội buộc phải phân định thắng bại ở loạt sút luân lưu.

Thủ môn Văn Biểu (PVF) đã chơi xuất sắc khi cản phá được 2 cú sút bên phía Viettel để đem chiến thắng 4-3 về cho đội nhà, lần thứ 2 đăng quang giải U17 quốc gia,

Ở giải năm nay, PVF đã tạo nên một kỷ lục hết sức ấn tượng khi ghi đến 74 bàn ở vòng loại và vòng chung kết mà không để lọt lưới một bàn nào. Ngoài giải U17, những năm gần đây, PVF cũng đã liên tiếp giành chức vô địch ở các giải trẻ khác mà họ góp mặt như giải U15, U19 quốc gia. PVF cho thấy họ đang trở thành lò đào tạo bóng đá có tiếng ở Việt Nam có thể cạnh tranh với Học viện HAGL JMG.

PVF cũng thâu gom hầu hết các danh hiệu cá nhân tại giải: Thanh Thịnh và Trọng Hóa đoạt giải vua phá lưới với 5 bàn thắng; Bùi Tiến Dụng đoạt giải cầu thủ xuất sắc nhất; Phan Văn Biểu đoạt giải thủ môn xuất sắc nhất. Giải phong cách thuộc về Sông Lam Nghệ An.