Quận 8 nhất toàn đoàn giải vô địch Vovinam TPHCM 2019

(VOH) - Ngày 25/8, giải vô địch Vovinam Việt Võ Đạo TPHCM 2019 đã khép tại Nhà thi đấu Trung tâm TDTT quận 8, sau 4 ngày tranh tài quyết liệt, với chức vô địch toàn thuộc về đơn vị chủ nhà Quận 8.

Giải năm nay thu hút 450 VĐV nam, nữ đến từ 19 đơn vị quận, huyện và trường học trên địa bàn TPHCM, tranh tài ở 43 bộ huy chương, bao gồm các nội dung quyền và đối kháng. Trong đó, các võ sĩ thi đấu ở 21 nội dung quyền và 22 hạng cân đối kháng (9 hạng cân nữ, 13 hạng cân nam).

Khép lại giải đấu, Quận 8 tiếp tục bảo vệ ngôi đầu toàn đoàn với 13 HCV. 1 HCB, 5 HCĐ. Quận 5 đạt được 7 HCV, 4 HCB, 5 HCĐ xếp hạng nhì toàn đoàn. Hạng ba chung cuộc thuộc về Tân Phú khi họ giành được 7 HCV, 1 HCB, 2 HCĐ.

Đơn vị chủ nhà Quận 8 giành ngôi nhất toàn đoàn

Theo ông Nguyễn Bình Định, Trưởng bộ môn Vovinam, Sở Văn hóa và thể thao TPHCM, phong trào vovinam trên địa bàn TPHCM đã và đang có những bước phát triển mạnh mẽ, trình độ giữa các đơn vị không còn sự cách biệt lớn. “Những năm trước, quận 8 luôn là đơn vị dẫn đầu khi các VĐV của họ có sự chênh lệch nhiều so với các quận huyện khác. Thế nhưng năm nay, chất lượng VĐV các quận huyện được nâng lên rõ rệt cả nội dung quyền và đối kháng. Việc đoạt HCV các hạng cân đối kháng các VĐV phải trải qua những trận đấu quyết liệt mới giành chiến thắng. Đây là tín hiệu vui cho phong trào Vovinam TPHCM khi phát triển về chất lượng và tăng về số lượng” - ông Định nói.

Giải được đánh giá có chất lượng chuyên môn cao, trình độ giữa các đơn vị không còn cách biệt lớn

Năm nay, ban tổ chức siết chặt điều lệ giải. Theo đó, VĐV được phong cấp kiện tướng, kiện tướng cấp 1 cấp quốc gia môi VĐV chỉ được tranh tài ở 1 nội dung. Cùng với đó, các VĐV đạt thành tích thi đấu ở các môn võ khác cũng không được tranh tài tại giải. Vì thế, giải đấu năm nay thuần chất Vovinam và tạo điều kiện cho các VĐV tập luyện Vovinam phong trào được thi đấu và thể hiện khả năng của mình, từ đó góp phần xây dựng phong trào phát triển một cách bền vững với đúng chất lượng thực tế.

Từ giải đấu năm nay, ban huấn luyện đội tuyển lựa chọn thêm những nhân tố mới để đưa vào kế hoạch đào tạo, bổ sung vào thành phần đội dự tuyển Vovinam TPHCM. Bên cạnh đó, Giải đấu này giúp ban huấn luyện tuyển Vovinam TPHCM kiểm định lại chất lượng VĐV để có sự chuẩn bị tốt nhất cho giải Vovinam vô địch quốc gia sẽ diễn ra từ ngày 15 – 25/10 tại Quảng Nam.