"Quẩy tung" Hàng Đẫy bằng pháo sáng, CĐV Nam Định nhận án phạt thích đáng

Với hành vi đốt pháo sáng và tấn công cảnh sát trong trận đấu giữa Hà Nội và Nam Định tại V-League năm ngoái, các cổ động viên người Nam Định đã phải nhận những án phạt rất thích đáng.

Sau một thời gian dài hoàn thiện hồ sơ, sáng nay 19/5, tòa án nhân dân quận Đống Đa (Hà Nội) đã mở phiên tòa xét xử các bị cáo Vũ Trung Trực (35 tuổi, trú tại huyện Giao Thủy, Nam Định), Trần Đắc Chương (18 tuổi, trú tại huyện Vụ Bản, Nam Định) và Trần Văn Sùng (Nam Định) vì các tội: gây rối trật tự công cộng, cố tình gây thương tích, chống người thi hành công vụ.

CĐV Nam Định nhận án phạt nặng do đốt pháo sáng và tấn công cảnh sát. Ảnh: VietnamnetCĐV Nam Định nhận án phạt nặng do đốt pháo sáng và tấn công cảnh sát. Ảnh: Vietnamnet

Theo cáo trạng của tòa, ngày 11/9/2019, bị cáo Trực đã mang 2 quả pháo dù, 18 quả pháo sáng đi Hà Nội với mục đích đốt pháo, gây rối trên sân Hàng Đẫy. Trực sau đó đã cho 3 người khác 3 quả pháo sáng và bán cho một CĐV 6 quả pháo sáng.

Sau khi đã sử dụng và bán, Trực giữ lại 2 quả pháo dù và 4 pháo sáng giấu vào loa thùng để mang vào sân Hàng Đẫy. Đến khoảng 20h10 (phút thứ 55 của trận đấu), Trực đốt pháo dù nhưng sợ pháo bắn lên trần nên đã hướng pháo dù bay thẳng sang phía khán đài A.

Lúc này pháo rơi trúng đùi trái chị Huyền Anh là một khán giả ngồi ở khán đài A, khiến chị này bị bỏng nặng. Khi biết pháo bắn trúng người khác, Trực liền lẩn trốn nhưng sau đó đã bị bắt. 

Trong khi đó, hai đối tượng Trần Đắc Chương và Trần Văn Sùng được xác định có hành vi dùng tay, chân đánh một chiến sĩ cảnh sát cơ động ở khu vực lối ra vào cửa số 13 khán đài B sân Hàng Đẫy.

Sau quá trình tranh tụng công khai tại tòa, Hội đồng xét xử tuyên phạt bị cáo Vũ Trung Trực 4 năm tù về tội cố tình gây thương tích, gây rối trật tự công cộng. Hai bị cáo Trần Đắc Chương và Trần Văn Sùng bị phạt lần lượt 8 tháng và 6 tháng tù về tội chống người thi hành công vụ.