Quế Ngọc Hải: "ĐT Việt Nam bước vào giải với tư cách nhà vô địch Đông Nam Á"

Trước trận đấu với ĐT Iraq, Quế Ngọc Hải tự tin cho biết sẽ cố gắng làm điểm tựa về mặt tinh thần cho toàn đội tại Asian Cup 2019.

Sau thành công tại AFF Cup 2018, HLV Park Hang Seo đã trao băng đội trưởng cho Quế Ngọc Hải để tham dự Asian Cup 2019. Đây là sự ghi nhận xứng đáng cho trung vệ gốc Nghệ An khi đã có màn trình diễn tuyệt vời giúp ĐT Việt Nam vô địch Đông Nam Á.

Trong cuộc họp báo trước trận đấu giữa Việt Nam vs Iraq tại vòng bảng Asian Cup 2019, Quế Ngọc Hải tự tin về khả năng của toàn đội. Thủ quân của ĐT Việt Nam khẳng định với chức vô địch AFF Cup 2019, cả đội đang tự tin hơn khi bước vào giải đấu được đánh giá cực kỳ khó khăn.

Quế Ngọc Hải tự tin trước cuộc đối đầu giữa ĐT Việt Nam vs Iraq. Ảnh: Như Đạt.

'Chúng tôi bước vào giải với tư cách là nhà vô địch của Đông Nam Á' - Quế Ngọc Hải chia sẻ: 'Nhưng ban huấn luyện nhắc toàn đội phải quên đi chức vô địch đó để hướng đến mục tiêu cao hơn là giải đấu lần này. Với những gì đã chuẩn bị, chúng tôi tự tin bước vào trận đấu với Iraq'.

Bản thân Quế Ngọc Hải thừa nhận ĐT Iraq là một đối thủ rất mạnh, sở hữu nhiều cầu thủ có thể hình tốt. Nhưng Hải "Quế" cũng tự tin rằng các đồng đội đã trải qua nhiều giải đấu cấp châu lục nên không có gì phải quá e ngại đối thủ.

Về sự thiếu vắng Đình Trọng, Quế Ngọc Hải chia sẻ: 'Trong hệ thống phòng ngự của ĐT Việt Nam năm 2018, Đình Trọng đóng vai trò rất lớn, cậu ấy là cầu thủ xuất sắc nhưng tiếc là dính chấn thương không thể dự giải đấu này'.

'Tôi nghĩ HLV Park đã gọi những cầu thủ rất tốt về mặt chuyên môn để thay thế. Trong các buổi tập, chúng tôi ngày càng có sự gắn kết với nhau nhiều hơn. Chưa biết ai sẽ ra sân trong trận đấu với Iraq nhưng chúng tôi đều sẵn sàng để thi đấu tốt nhất có thể'.

Với vai trò thủ quân, Quế Ngọc Hải khẳng định quyết tâm trở thành chỗ dựa về mặt tinh thần cho toàn đội. Trận đấu giữa Iraq vs Việt Nam sẽ diễn ra vào 17h30 giờ địa phương (20h30 giờ Việt Nam) ngày 8/1 trên SVĐ Zayed Sports City.