Ra mắt giải bóng đá chuyên nghiệp dành cho sinh viên SV - League 2020

(VOH) - Một giải đấu chuyên nghiệp dành riêng cho sinh viên vừa chính thức ra mắt với sự bảo trợ của 8 “ông bầu” là những doanh nhân tâm huyết với bóng đá nước nhà.

Thông tin được đưa ra tại Lễ công bố giải bóng đá Sinh viên Đại học Quốc gia THPCM mở rộng SV – LEAGUE 2020 chiều 7/1.

Mùa giải đầu tiên năm 2020 có 8 câu lạc bộ tham gia tranh tài đến từ TPHCM và Cần Thơ bao gồm: Đại học Bách khoa, Đại học Khoa học Tự nhiên, Đại học Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM, Đại học Nông lâm TP.HCM, Đại học Sài Gòn, Đại học Tôn Đức Thắng, Đại học Văn hiến, Đại học Cần Thơ. Các trường Đại học tham gia giải sẽ được hỗ trợ thành lập Câu lạc bộ Bóng đá riêng dưới sự dẫn dắt của đội ngũ huấn luyện viên chuyên nghiệp, tập luyện và thi đấu bài bản thông qua sự đồng hành về tài chính và chuyên môn của các nhà bảo trợ.

Bảo trợ cho mỗi Câu lạc bộ Bóng đá của các trường Đại học tham gia mùa giải về chuyên môn cũng như tài chính sẽ được 8 ông bầu là lãnh đạo các doanh nghiệp lớn đảm nhiệm. 

giải bóng đá chuyên nghiệp, sinh viên, SV - League 2020

Giải sẽ góp phần phát triển phong trào bóng đá sinh viên, lan tỏa tinh thần rèn luyện TDTT

PGS.TS Huỳnh Thành Đạt, Giám đốc ĐHQG TPHCM, Trưởng Ban Chỉ đạo, cho biết: “Những trận đấu của bóng đá sinh viên luôn mang lại những cảm xúc khó tả vì sự cuồng nhiệt của cả cầu thủ và cổ động viên sinh viên từ các trường. Nhiều trường đại học và cao đẳng đều có tổ chức giải bóng đá cho riêng mình. Tuy nhiên, với điều kiện kinh phí hạn chế, các giải đấu thường chỉ được xem là sân chơi phong trào, diễn ra trong vài ngày và chưa nhận được sự quan tâm, đầu tư xứng đáng. Sự tài trợ, đồng hành của các mạnh thường quân, những ông bầu đam mê, tâm huyết với nền bóng đá nước nhà là bước đi quan trọng xây dựng nên một nền móng vững chắc cho bóng đá sinh viên cũng như bóng đá học đường tiến đến chuyên nghiệp, giúp sinh viên rèn luyện thể lực, phát triển trí tuệ”.

Việc ra mắt sân chơi ý nghĩa này và cam kết đồng hành liên tục của các nhà bảo trợ góp phần phát triển phong trào bóng đá sinh viên, lan tỏa tinh thần rèn luyện thân thể, nâng cao ý thức tập luyện thể dục thể thao trong giới trẻ, tạo bệ phóng cho các tài năng.

Trước mắt, Công ty Cổ phần Thể thao Nutifood sẽ nhận nhiệm vụ tổ chức, quản lý điều hành giải đấu năm 2020. Giải sẽ được khởi tranh vào tháng 3/2020 và kết thúc vào tháng 11/2020. Giải thưởng cho Đội Vô địch lên đến 200 triệu đồng.

3 đội bóng lớn hỏi mua Emre Can vào tháng 1/2020: Theo Goal, Emre Can đang là mục tiêu của MU, PSG và Dortmund. Những đội bóng này chi 20 triệu euro mua cầu thủ 25 tuổi.

 

Tuyển Việt Nam chốt danh sách chuẩn bị cho VCK futsal châu Á: HLV trưởng Phạm Minh Giang công bố danh sách 20 cầu thủ ĐT Futsal Việt Nam chuẩn bị cho VCK Futsal châu Á 2020.