Real Madrid để ý sao nổi như cồn của Espanyol

Real Madrid đang dành sự quan tâm đặc biệt cho Mario Hermoso của Espanyol. Vào tháng 1 tới, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha dự định sẽ gửi đề nghị để có trung vệ này.

Mario Hermoso gia nhập học viện của Real Madrid từ năm lên 10 tuổi. Trải qua 12 năm tại đây, trung vệ 23 tuổi chơi cho tất cả các đội trẻ của CLB. Tuy nhiên, những đời HLV của Real chưa từng cất nhắc anh trên đội 1.

Mùa 2015/16, Hermoso bị đem cho Real Valladolid còn chơi tại giải hạng 2 mượn. Tới hè năm 2017, cầu thủ sinh năm 1995 được Real Madrid bán đứt cho Espanyol và ký hợp đồng có thời hạn 3 năm. Tại đây, anh chứng tỏ được hết tiềm năng của mình.

Real dành sự quan tâm đặc biệt cho Hermoso

Đặc biệt là ở mùa 2018/19 này, Hermoso thực sự trở thành chốt chặn vững chắc của Espanyol. Mới 23 tuổi song trung vệ này thi đấu đầy chững chạc, chắc chắn. Anh được so sánh với Sergio Ramos của Real bởi khả năng tranh chấp và không chiến rất tốt.

Sau 11 vòng đầu tiên của La Liga, Hermoso có được 2 bàn thắng khi lên tham gia tấn công. Anh góp công lớn giúp Espanyol chỉ lọt lưới 8 bàn tới lúc này, chỉ Atletico Madrid là có con số ít hơn (6) trong khi chễm trệ ở ngôi nhì bảng với chỉ 1 điểm kém hơn đội dẫn đầu Barcelona.

Danh tiếng của Hermoso đang được nâng cao trong ngoài Tây Ban Nha. Theo thông tin mới nhất từ tờ Marca, Real Madrid muốn tái ngộ người cũ ngay tháng 1 tới. Espanyol dĩ nhiên không muốn bán trụ cột của mình, song vấn đề về tài chính có thể sẽ khiến họ phải ngồi vào bàn đàm phán.

Để thành công trong thương vụ này, phía Real dự định chi ra số tiền vào khoảng 7.5 triệu Euro (6.5 triệu bảng Anh). Điều này thể hiện quyết tâm lớn của Los Blancos trong việc đánh bại những đối thủ như Atletico Madrid hay Arsenal trong cuộc đua giành Hermoso.

Lúc này, Real đang rất cần người thay thế lâu dài cho Ramos đã 32 tuổi. Trong thời gian qua, trụ cột Raphael Varane của họ cũng đã sa sút phong độ thấy rõ. Sự góp mặt của Hermoso sẽ tăng cường sức cạnh tranh ở vị trí trung vệ tại sân Santiago Bernabeu.