Rodri: ‘Tôi đủ mạnh mẽ để thi đấu ở Premier League’

Bản hợp đồng kỷ lục của Manchester City, Rodri Hernandez nói rằng anh đủ thể chất để đối mặt những yêu cầu của Premier League sau khi chuyển đến từ Atletico Madrid.

Tiền vệ người Tây Ban Nha, Rodri Hernandez tự tin sẽ tỏa sáng tại Manchester City và Premier League.

Có những lo ngại rằng Rodri với thể hình thiếu cơ bắp khó lòng thích nghi với Premier League giàu thể lực. Tuy nhiên, chính cầu thủ 23 tuổi nói rằng hoàn toàn sẵn sàng cho sự khắc nghiệt của bóng đá Anh.

Rodri tự tin đáp ứng được yêu cầu của Premier League

Rodri tự tin đáp ứng được yêu cầu của Premier League

“Sự thật duy nhất là tôi đã có một sự phát triển đáng kể thời gian qua”, Rodri nói. “Tôi không được phát triển cơ bắp như các đồng đội của mình. Tôi không cao to và vạm vỡ khi 16 hay 17 tuổi nhưng tôi quyết định chuyển đi vì nhiều lý do khác.”

“Có lẽ tôi sẽ không ở đây nếu tôi không chuyển đến Villarreal vào lúc đó. Bóng đá hiện đang thay đổi. Nó trở nên giàu thể chất hơn, điển hình là ở Premier League. Nhưng chúng tôi có rất nhiều cầu thủ tuyệt vời với vóc dáng nhỏ bé. Bạn không bao giờ biết đó là điều tốt hay xấu nhưng có sự kết hợp của nhiều cầu thủ khác nhau luôn là điều tốt.”

“Bạn không thắng được khi chỉ chơi tốt, bạn cần nhiều thứ hơn và đó là lý do tại sao các đội thay đổi triết lý của họ. Tôi nhận thấy nhiều năm trước rằng tôi phải trở thành cả một cầu thủ phòng ngự và tấn công nếu tôi muốn đủ khả năng có mặt ở Manchester.”

Rodri được mang về Man City với giá 70 triệu euro hồi đầu mùa hè này khi họ tìm kiếm một sự thay thế dài hạn cho Fernandinho. Tiền vệ này cho biết anh đã quen thuộc với các chiến thuật và hệ thống của HLV Pep Guardiola.

“Tôi đã xem các đội bóng lớn ở Premier League thi đấu, nhiều nhất là Manchester City”, Rodri nói thêm. “Tôi thích cách họ chơi. Tôi nghĩ họ là đội duy nhất ở Premier League có lối chơi khác biệt và thi triển thứ bóng đá khác.”

C.T