Roland Garros 2019: Đánh bại 'hiện tượng' Vondrousova, Ashleigh Barty lên ngôi vô địch

(VOH) - Tối 8/6, Ashleigh Barty xuất sắc đánh bại 'hiện tượng' Marketa Vondrousova trong trận chung kết nội dung đơn nữ Giải quần vợt Roland Garros 2019 với các tỷ số 6-1 6-3.

Bước vào trận đấu, Barty được giao bóng trước và cô ăn liền 3 điểm break của đối phương trong khi Vondrousova chỉ có một lần giành điểm từ game đối thủ cầm giao bóng. Set đấu kết thúc với tỉ số 6-1 nghiêng về tay vợt người Australia.

Set đấu thứ hai, thế trận diễn ra giằng co hơn. Tay vợt trẻ CH Czech thi đấu nỗ lực để tìm kiếm set thắng trước Barty. Tuy nhiên, cô tỏ ra nóng vội và đánh hỏng ở những điểm số quan trọng.

Highlight trận đấu giữa Ashleigh Barty 2-0 Marketa Vondrousova

Barty sớm có lợi thế khi cướp break ngay trong lượt giao bóng đầu tiên của đối thủ. Tuy nhiên, Vondrousova cũng đã để lại ấn tượng với những game đấu giằng co quyết liệt với tay vợt người Australia Và rồi Barty giành thắng lợi với tỷ số 6-3 ở set đấu này.

Chung cuộc, Ashleigh Barty đã đánh bại Marketa Vondrousova với tỷ số 6-1 6-3, sau 70 phút tranh tài - chiến thắng này giúp Barty trở thành nhà vô địch nội dung đơn nữ Roland Garros 2019.

Barty trở thành tay vợt Australia đầu tiên giành chức vô địch Grand Slam sau 8 năm kể từ khi Stosur lên ngôi tại US Open 2011.

Tay vợt 23 tuổi giành danh hiệu lớn nhất sự nghiệp cùng với 2.000 điểm thưởng trên bảng xếp hạng. Cô sẽ vươn lên vị trí số 2 thế giới vào tuần tới với 6.350 điểm, kém ngôi vị số một thế giới của Naomi Osaka 136 điểm.