Roland Garros 2019: Đánh bại Thiem, Nadal lần thứ 12 đăng quang

(VOH) - Rafael Nadal lần thứ 12 vô địch Giải quần vợt Roland Garros sau khi đánh bại Dominic Thiem với tỷ số lần lượt là 6-3, 5-7, 6-1, 6-1 ở chung kết đơn nam diễn ra tối 9/6.

Ở lần gặp gỡ gần nhất, tại bán kết Barcelona Open 2019, Dominic Thiem đã bất ngờ thắng sốc Rafael Nadal sau 2 set cùng tỷ số 6-4 trên con đường đăng quang giải ATP 500 này. Gặp lại "Bò tót" trong trận chung kết Roland Garros năm thứ 2 liên tiếp, tay vợt 25 tuổi người Áo vừa loại Novak Djokovic quyết tâm trở thành người đầu tiên 5 lần thắng Nadal trên sân đất nện.

Tuy nhiên, Nadal phần nào có lợi thế tại trận chung kết khi được nghỉ nhiều hơn một ngày so với Thiem. Không những vậy, trong khi Nadal chỉ mất 02 giờ 25 phút để vượt qua Federer sau 3 set tại bán kết thì tay vợt người Áo mất tới 04 giờ 13 phút mới đánh bại được Djokovic, sau 5 set căng thẳng ở trận bán kết còn lại. Đó là trận đấu trải qua 2 ngày do thời tiết xấu tại Paris.

Highlight trận đấu giữa Dominic Thiem vs Rafael Nadal.

Nadal khởi đầu thuận lợi, nhưng "vua đất nện" cũng phải mất hơn 50 phút mới thắng được set mở màn với điểm số 6-3. Sang set 2, Thiem vùng lên mạnh mẽ và tạo nên thế trận giằng co trước khi Thiem quân bình tỷ số 1-1, với chiến thắng nhọc nhằn 7-5.

Dẫu vậy, đó cũng là tất cả những gì mà tay vợt người Áo có thể làm được trước Rafa. Bởi bản lĩnh của tay vợt từng 11 lần đăng quang tại Paris, cùng với đó là thể lực và sự tập trung của Thiem đã suy giảm đáng kể đã giúp tay vợt người Tây Ban Nha thắng chóng vánh trong 2 set sau đó với cùng điểm số cách biệt 6-1.

Thắng chung cuộc 3-1 (6-3, 5-7, 6-1, 6-1), Nadal lần thứ 12 lên ngôi Roland Garros. Đây cũng là danh hiệu Grand Slam thứ 18 của Nadal, anh chỉ còn kém Roger Federer đúng 2 danh hiệu nữa.

Trong khi FedEx sắp bước sang tuổi 38 và gần như rất khó để giành thêm một Grand Slam nữa, thì Nadal hoàn toàn có thể vượt qua đàn anh người Thụy Sỹ để trở thành tay vợt vĩ đại nhất trong tương lai không xa.