Roland Garros 2019: Djokovic tái ngộ Thiem ở bán kết đơn nam

(VOH) - Hạt giống số 1 - Novak Djokovic thắng dễ Alexander Zverev để lần thứ 9 lọt vào bán kết đơn nam Roland Garros. Đối thủ của Djokovic là Dominic Thiem.

Novak Djokovic chỉ gặp khó khăn trong set đầu tiên dài 57 phút, trước khi hoàn tất thắng lợi chung cuộc 7-5, 6-2, 6-2 sau 2 giờ 9 phút trên sân Court Philippe-Chatrier. Tay vợt Serbia chỉ còn 2 trận thắng nữa sẽ chạm mốc "Nole Slam" lần thứ 2 trong sự nghiệp (vô địch liên tiếp 4 giải Grand Slam khác nhau).

Những cú giao bóng uy lực mang về điểm trực tiếp ace cho Alexander Zverev nhưng chính việc để mắc nhiều lỗi đánh hỏng đã khiến hạt giống số 5 trả giá. Cả trận, tay vợt người Đức ghi 35 điểm winner, trong đó có 10 cú ace, trong khi mắc đến 40 lỗi tự đánh hỏng gồm 8 lỗi kép.

Highlight trận đấu giữa Novak Djokovic vs Alexander Zverev.

Djokovic chỉ bị bẻ duy nhất một game giao bóng ở trong set đầu tiên lúc hai tay vợt đang hòa 4-4 và cứu nguy được 7 break-point đối mặt. Đối thủ ở bán kết của hạt giống số 1 sẽ là Dominic Thiem, tay vợt người Áo đã đoạt Á quân mùa giải năm ngoái.

"Hoàng tử sân đất nện" không một lần phải đối mặt với break-point trong trận thắng Karen Khachanov với tỷ số 6-2, 6-4, 6-2 sau 1 giờ 47 phút trên sân Court Suzanne-Lenglen. Chiến thắng đó giúp Thiem trở thành tay vợt thứ 10 trong kỷ nguyên Mở có 4 mùa giải liên tiếp dự bán kết Roland Garros.

Highlight trận đấu giữa Dominic Thiem vs Karen Khachanov.

Nhà cựu vô địch giải năm 2016 đang dẫn 3-2 trước Thiem trên mặt sân đất nện trong tổng số 8 lần gặp nhau trước đây (Nole thắng 6, thua 2). Ở lần gần nhất, Djokovic thắng Thiem ở bán kết Madrid Open năm nay. Còn tại Roland Garros, hai tay vợt đã có 2 lần đối đầu nhau và mỗi người có một chiến thắng, Djokovic (2016) và Thiem (2017).