Roland Garros 2019: Hạ Federer trong trận bán kết siêu kinh điển, Nadal vào chung kết

(VOH) - Trận bán kết siêu kinh điển tại Giải quần vợt Roland Garros giữa Nadal vs Federer đã kết thúc sau 02 giờ 25 phút với tỷ số 6-3, 6-4, 6-2 nghiêng về tay vợt người Tây Ban Nha.

Set 1 diễn ra gay cấn ngay từ đầu với những màn giằng co, ăn miếng trả miếng liên tục giữa hai đấu thủ. Nadal có một lần mất break vào tay Federer nhưng cũng giành lại của đối thủ 2 break. Tay vợt người Tây Ban Nha chứng tỏ thể lực bền bỉ và cũng được lợi gió.

Điểm nhấn của set 1 là ở hiệp 6 khi hai tay vợt giằng co vô cùng hấp dẫn, với việc điểm có 5 lần bị kéo về deuce. Đây cũng là game đấu bản lề để Nadal thừa thời cơ vùng lên sau khi mất break để giành chiến thắng set đấu.

Highlight trận đấu giữa Roger Federer vs Rafael Nadal.

Ở set 2, thế trận tưởng chừng như đảo chiều khi Nadal thua liền 2 game đầu, tuy nhiên Federer lại để mất break ở game 3. Màn ăn miếng trả miếng sau đó giữa hai tay vợt kéo dài đến game 9 khi Federer một lần nữa mất break sau pha lên lưới chính xác của Nadal. Thừa thắng xông lên, Nadal thắng nốt game 10 khi không cho đối thủ điểm nào.

Những kỳ vọng vào màn ngược dòng của Federer được nhen nhóm ở game đầu set 3 khi anh vươn lên dẫn Nadal, tuy nhiên sau đó tay vợt Thụy Sĩ thua liền 4 game với 2 lần mất break. Những pha lên lưới lóng ngóng cùng nhiều tình huống ngắm trượt mục tiêu khiến Federer không thể gượng dậy ở những game cuối. Nadal kết thúc trận đấu bằng một cú phát góc cực mạnh khiến Federer đỡ ra ngoài.

Trong cả trận thắng 6-3, 6-4, 6-2 dài 2 giờ 25 phút, Nadal thắng 81% điểm giao bóng, ghi được tổng cộng 33 điểm winner trong đó có ba cú ace và chỉ phải đối mặt với bốn break-point nhưng cứu nguy được một nửa số cơ hội đó.

Hoàn tất trận thắng thứ 92 ở Roland Garros, Nadal tiến sát chức vô địch thứ 12 tại đây để hướng đến mục tiêu giành 18 danh hiệu Grand Slam. Ở trận chung kết sắp tới, tay vợt Tây Ban Nha sẽ gặp tay vợt thắng trong trận bạn kết còn lại giữa Novak Djokovic hoặc Dominic Thiem. Tỷ số đối đầu giữa Nadal với Djokovic và Thiem lần lượt là 26-28 và 8-4.