Roland Garros 2019: Tay vợt 17 tuổi hạ ĐKVĐ Halep ở tứ kết

(VOH) - Bất ngờ đã xảy ra ở tứ kết đơn nữ Giải quần vợt Roland Garros 2019 khi nhà ĐKVĐ Simona Halep thất thủ dưới tay của một cái tên xa lạ đến từ nước Mỹ, Amanda Anisimova mới 17 tuổi.

Một chiến thắng thể hiện sự vượt trội hoàn toàn của Anisimova. Chỉ mất có 68 phút, tay vợt không xếp hạt giống đã đánh bại Halep với tỷ số 6-2, 6-4 để lần đầu tiên trong sự nghiệp có mặt tại bán kết một giải Grand Slam.

Amanda Anisimova đã trở thành tay vợt người Mỹ trẻ nhất chạm mốc kỷ lục trên kể từ sau Venus Williams ở US Open 1997, và cũng là người Mỹ ít tuổi nhất có mặt ở bán kết Roland Garros kể từ năm 1990 do Jennifer Capriati xác lập nên.

Highlight trận đấu giữa Simona Halep vs Amanda Anisimova.

Những cú trái tay dọc dây sở trường đã giúp Anisimova thắng áp đảo 10/13 game đầu trận, trước khi thắng nốt 2 game cuối để đánh bại nhà ĐKVĐ của giải, Simona Halep. 

Câu chuyện cổ tích đang được tay vợt hạng 51 thế giới viết tiếp trong cuộc đối đầu sắp tới, khi tay vợt 17 tuổi sẽ chạm trán hạt giống số 8 Ashleigh Barty, người đang giữ ngôi vô địch Miami Open.

Highlight trận đấu giữa Ashleigh Barty vs Madison Keys.

Ở trận tứ kết cuối cùng, Barty đã vượt qua Madison Keys sau 2 set 6-3, 7-5, để hoàn tất thành tích 29-5 trận thắng-thua ở mùa giải năm nay.

Cặp đấu bán kết đơn nữ còn lại sẽ là cuộc đối đầu giữa hạt giống số 26 Johanna Konta và tay vợt 19 tuổi người Czech, Marketa Vondrousova.