Roland Garros 2020: Đánh bại Carreno Bust, Novak Djokovic lần thứ 10 góp mặt tại bán kết

(VOH) - Novak Djokovic đã có chiến thắng 4-6, 6-2, 6-3, 6-4 trước Pablo Carreno Busta tại tứ kết giải quần vợt Pháp mở rộng (Roland Garros) 2020 để có lần thứ 10 tiến vào bán kết.

Novak Djokovic gặp tay vợt Pablo Carreno Busta tại Tứ kết Roland Garros 2020. Trong lần gặp nhau trước, Djokovic đã bị xử thua và bị loại sau khi đánh bóng trúng trọng tài dây. Trong lần đối đầu này, đã không có sự cố ngoài ý muốn nào xảy ra và tay vợt số 1 thế giới đã có được chiến thắng rất thuyết phục.

Pablo Carreno Busta là tay vợt thi đấu tốt hơn trong set đấu đầu tiên và giành chiến thắng 6-4 ở set đấu này. Tuy nhiên, ở các set đấu sau, Carreno Busta lại thể hiện phong độ đi xuống do bị đau ở mắt cá chân, vấn đề anh gặp phải sau trận đấu ở vòng 4. Bên kia lưới, Djokovic đã bắt nhịp được với trận đấu cũng như lối đánh của tay vợt người Tây Ban Nha. Tay vợt số 1 thế giới nhanh chóng có được chiến thắng ở 2 set đấu sau với tỉ số lần lượt là 6-2 và 6-3 để vươn lên dẫn trước 2-1.

Roland Garros 2020: Đánh bại Carreno Bust, Novak Djokovic lần thứ 10 góp mặt tại bán kết

Novak Djokovic lần thứ 10 góp mặt tại bán kết Roland Garros.

Ở set đấu thứ 4, Carreno Busta thi đã đấu rất cố gắng để nuôi hy vọng cân bằng tỉ số. Tuy nhiên ở những tình huống quyết định, tay vợt người Tây Ban Nha lại mắc sai lầm, và Djokovic đã tận dụng rất tốt điều đó để có được break duy nhất của set 4 ở game đấu thứ 7, qua đó vươn lên dẫn 4-3. Sau đó tay vợt số 1 thế giới đã thi đấu tốt để giữ vững lợi thế của mình, qua đó chiến thắng ở set 4 với tỉ số và 6-4.

Thắng Pablo Carreno Busta với tỉ số chung cuộc 3-1, Novak Djokovic có lần thứ 10 tiến vào bán kết giải quần vợt Pháp mở rộng. Tại bán kết, Djokovic sẽ tái ngộ Stefanos Tsitsipas - hạt giống số 5 đã loại Andrey Rublev sau ba set 7-5, 6-2, 6-3. Trước các đối thủ top 20 thế giới, Djokovic đã thắng 16/17 trận gần nhất. Ở mùa giải 2020, tay vợt 33 tuổi bất bại 36/37 trận.

Tại nội dung đơn nữ. Tay vợt hạt giống số 7 Petra Kvitova đã không gặp nhiều khó khăn trước đối thủ Laura Siegemund tại Tứ kết. Kvitova làm chủ trận đấu và giành chiến thắng sau 2 set đấu có cùng tỷ số 6-3 để ghi tên mình vào bán kết.

Roland Garros 2020: Đánh bại Carreno Bust, Novak Djokovic lần thứ 10 góp mặt tại bán kết

Petra Kvitova không mất nhiều sức lực để có mặt tại bán kết.

Ở trận tứ kết còn lại Sofia Kenin thì không thuận lợi như vậy. Tay vợt hạt giống số 4 người Mỹ mất 3 set mới loại được đồng hương Danielle Collins. Giống như những cuộc đối đầu trước đó, cả 2 thi đấu ngang ngửa và phần thắng 6-4 mỗi set chia đều cho cả 2 phản ánh đúng thực lực trên sân.

Roland Garros 2020: Đánh bại Carreno Bust, Novak Djokovic lần thứ 10 góp mặt tại bán kết

Sofia Kenin giành quyền vào bán kết sau 3 set.

Tuy nhiên, Collins sau đó bị đau dạ dày và khiến cô không còn đủ thể lực để cạnh tranh với đối thủ. Kenin thắng tuyệt đối 6-0 trong set quyết định để ghi tên mình vào bán kết.

Sofia Kenin và Petra Kvitova sẽ gặp nhau trong trận bán kết thứ 2. Trước đó sẽ là trận bán kết 1 giữa Iga Swiatek và Nadia Podoroska.

KẾT QUẢ TENNIS ROLAND GARROS 2020 - TỨ KẾT ĐƠN NAM:

  • Novak Djokovic vs Pablo Carreno Busta 4-6, 6-2, 6-3, 6-4
  • Andrey Rublev vs Stefanos Tsitsipas 5-7, 3-6, 2-6

KẾT QUẢ TENNIS ROLAND GARROS - TỨ KẾT ĐƠN NỮ:

  • Petra Kvivota vs Laura Siegemund 6-3, 6-3
  • Daniele Collins vs Sofia Kenin 4-6, 6-4, 0-6