Roland Garros 2020: Đánh bại Sofia Kenin, Iga Swiatek vô địch đơn nữ

(VOH) - Tay vợt 19 tuổi Iga Swiatek đã giành Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp sau thắng lợi trước hạt giống số 4 Sofia Kenin trong trận chung kết.

Tay vợt hạng 54 thế giới Iga Swiatek đã viết nên câu chuyện thần kỳ tại Pháp mở rộng năm nay khi đánh bại hàng loạt tay vợt tên tuổi để góp mặt trong trận chung kết. Và ở lần đầu góp mặt trong một trận đấu lớn như chung kết Grand Slam, Iga Swiatek vẫn trình diễn được phong độ cực kỳ ấn tượng để đánh bại Sofia Kenin chỉ sau 1 giờ 24 phút thi đấu với tỷ số 2-0 (6-4, 6-1).

Roland Garros 2020: Đánh bại Sofia Kenin, Iga Swiatek vô địch đơn nữ
Iga Swiatek lần dầu vô địch Roland Garros.

Swiatek sau đó tận dụng sự thiếu chính xác trong những pha bóng của Kenin và giành được những điểm break quan trọng để có chiến thắng 6-4 ở set 1, dù Kenin đã đáp trả quyết liệt.

Bước sang set 2, cả Swiatek và Kenin liên tiếp để mất break và sự chệch choạc đó khiến set đấu trở nên tương đối căng thẳng. Kenin đã mất khoảng 10 phút để bác sỹ riêng xem xét chấn thương đùi và dù đã kịp trở lại sân thi đấu nhưng dường như chấn thương đã ảnh hưởng tới khả năng di chuyển của hạt giống số 4 người Mỹ.

Set 2 khép lại đầy chóng vánh với chiến thắng 6-1 của Swiatek. Qua đó, giúp tay vợt mới 19 tuổi này đăng quang thuyết phục ở Roland Garros năm nay.

Đáng nể hơn, khi Swiatek là người thứ 2 sau Justine Henin năm 2007 lên ngôi vô địch đơn nữ Pháp mở rộng mà không thua bất cứ set đấu nào. Cô cũng là tay vợt thứ 2 trong lịch sử vô địch Pháp mở rộng mà không phải là hạt giống, sau Jelena Ostapenko năm 2017.

Chức vô địch Grand Slam đầu tiên trong sự nghiệp sẽ giúp Iga Swiatek sẽ tiến từ hạng 54 WTA hiện tại lên vị trí thứ 17.