Roland Garros 2020: Iga Swiatek và Sofia Kenin gặp nhau tại chung kết đơn nữ

(VOH) - Tay vợt 19 tuổi Iga Swiatek đã khiến thế giới quần vợt ngỡ ngàng khi giành quyền vào chung kết Pháp mở rộng lần đầu tiên trong sự nghiệp. Đối thủ của cô là hạt giống số 4 Sofia Kenin.

Rất nhiều khán giả chờ đợi cuộc so tài giữa hạt giống số 4 Sofia Kenin và hạt giống số 7 Petra Kvitova và mọi người đã ko phải thất vọng trước 1 trận đấu hấp dẫn. Sofia Kenin đã thua trong cả 2 lần gặp Petra Kvitova trước đây, trong đó có trận thua trên mặt sân đất nện tại Madrid vào năm ngoái. Thế nhưng lần này, tay vợt 21 tuổi Kenin đã là người chơi tốt hơn ở những thời điểm quan trọng nhất, bất chấp những nỗ lực giành điểm của Kvitova.

Iga Swiatek và Sofia Kenin sẽ đối đầu với nhau trong trận chung kết Pháp mở rộng 2020.

Set đầu tiên kết thúc với chiến thắng tỉ số 6-4 cho Kenin và sang set 2, 2 tay vợt còn cho thấy màn so tài ngang ngửa và quyết liệt hơn. Kenin và Kvitova liên tiếp bẻ thành công game mà đối thủ cầm giao bóng. Kịch bản tương tự lặp lại trong set đấu này khi Kenin đã là người giành điểm số quyết định. Tay vợt người Mỹ giành chiến thắng 7-5 trong set 2, qua đó có lần đầu tiên trong sự nghiệp ghi tên mình vào chung kết Pháp mở rộng.

Năm 2020 đầy ấn tượng và có duyên với các giải Grand Slam giành cho Kenin. Sau chức vô địch Australia mở rộng hồi đầu năm, tay vợt 21 tuổi tiếp tục nuôi hy vọng hướng tới danh hiệu Grand Slam thứ 2. Cô đã có 16 trận thắng trong tổng 17 trận đã đấu ở sân chơi Grand Slam năm nay, và tay vợt số 6 thế giới Sofia Kenin đang tiếp tục cuộc hành trình hướng tới chức vô địch thứ 3 trong năm.

Tại chung kết Sofia Kenin đối đầu với hiện tượng 19 tuổi Iga Swiatek. Tay vợt tuổi teen người Ba Lan đã trở thành tay vợt trẻ nhất (kể từ năm 2001) góp mặt trong một trận chung kết đơn nữ Pháp mở rộng sau khi đánh bại Nadia Podoroska ở bán kết với tỉ số 2-0 (6-2 6-1).

KẾT QUẢ TENNIS ROLAND GARROS - BÁN KẾT ĐƠN NỮ:

  • Sofia Kenin vs Petra Kvitova 6-4, 7-5
  • Iga Swiatek vs Nadia Podroska 6-2, 6-1

KẾT QUẢ TENNIS ROLAND GARROS - BÁN KẾT ĐÔI NAM:

  • Wesley Koolhof/Nikola Mektic vs Kevin Krawietz/Andreas Miles 3-6, 5-7
  • Sebastian Cabal/Robert Farah vs Mate Pavic/Bruno Soares 6-7(4), 5-7