Roma bị xử thua 3-0 sau lượt trận đầu tiên tại Serie A 2020/21

(VOH) - Roma bị xử thua do... vi phạm lỗi hành chính. Amadou Diawara không đủ điều kiện thi đấu trong trận gặp Verona nhưng HLV Paulo Fonseca vẫn đăng ký cầu thủ này vào danh sách thi đấu.

Hôm Chủ nhật vừa qua (20/9), AS Roma có màn ra quân tại Serie A với chuyến làm khách của Hellas Verona. Việc đột ngột mất chân sút chủ lực Edin Dzeko (chuyển sang Juventus) khiến HLV Paulo Fonseca buộc phải xếp Mkhitaryan đá cắm. Kết quả là đội bóng thành Rome bị cầm hòa mà không ghi được bàn nào trước đối thủ bị đánh giá yếu hơn hẳn.

Tuy nhiên, theo thông báo mới nhất từ ban tổ chức Serie A 2020/21, AS Roma bị xử thua 0-3 trong trận đấu này. Điều này đồng nghĩa với việc đội bóng thành Rome sẽ tụt xuống vị trí thứ 19/20 trên BXH thay vì thứ 9 như trước đó. Ngược lại, Verona vươn lên vị trí thứ hai - cùng bậc với Juventus do cùng điểm và hiệu số (3 điểm, hiệu số +3 và có 3 bàn thắng).

Roma bị xử thua 3-0 sau lượt trận đầu tiên tại Serie A 2020/21

Amadou Diawara là nguyên nhân khiến Roma bị trừ điểm.

Theo ban tổ chức Serie A giải thích, đội bóng thành Roma bị xử thua do... vi phạm lỗi hành chính. HLV Paulo Fonseca đã đăng ký tiền vệ Amadou Diawara vào danh sách đội U22 của CLB đồng nghĩa với việc cầu thủ này không đủ điều kiện thi đấu trong trận gặp Verona.

Tuy nhiên, tiền vệ này đã ra sân ngay từ đầu và chơi tới tận phút thứ 89 mới bị thay ra. Chưa dừng lại ở đây, Diawara cũng không đủ điều kiện ngồi trong danh sách đội U22 Roma do đã bước sang tuổi 23. Theo quy định, các cầu thủ thuộc đội hình U22 phải sinh từ năm 1998 trở về sau trong khi tiền vệ này sinh 17/7/1997.

AS Roma đã phản ứng lại với quyết định này và cho rằng đó là một lỗi không đáng bị phạt nặng đến vậy do không ảnh hưởng tới trận đấu. Thêm vào đó, đội hình chính của Roma vẫn còn tới 4 chỗ trống để đăng ký cầu thủ nếu như Diawara "ngồi" đúng chỗ. Tuy nhiên, ban tổ chức Serie A bác bỏ lập luận này và giữ nguyên án phạt.

Đây là bài học nhớ đời dành cho HLV Paulo Fonseca cùng ban lãnh đạo AS Roma. Chỉ vì sơ suất nhỏ mà đội bóng phải chịu thiệt thòi cực lớn sau ngày ra quân. Amadou Diawara mới chuyển sang AS Roma ở kỳ chuyển nhượng hè năm ngoái từ Napoli với giá 21 triệu euro. Hợp đồng của cầu thủ này với đội bóng thành Rome kéo dài 4 năm.