Rộn ràng săn tour đi Malaysia cổ vũ tuyển Việt Nam

(VOH) - Hàng ngàn cổ động viên vẫn đang “săn lùng” vé vào cổng trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam và Myanmar thông qua các tour do những nhà điều hành du lịch tổ chức.

Đánh bại Philippines trên sân Mỹ Đình với tỉ số 2-1, Đội tuyển Việt Nam đã thắng chung cuộc với tổng tỉ số 4-2, qua đó bước vào chơi trận chung kết. Như vậy còn đúng 2 ngày nữa, đoàn quân của Huấn luyện viên Park Hang Seo sẽ đối đầu với Malaysia ở trận đấu cuối cùng trên Sân vận động Bukit Jalil vào lúc 19h45 ngày 11/12 sắp tới.

Kể từ ngày chúng ta nâng cao chiếc cúp vô địch AFF Cup 2008, thì cũng ngót 10 năm nay, hàng triệu trái tim Việt Nam mới có dịp chờ đợi cúp Vàng, ghi dấu son cho năm 2018.

Được cổ vũ cho Tuyển Việt Nam trong trận đấu này có lẽ là ước vọng và là khát khao của hàng chục triệu cổ động viên yêu trái bóng tròn trên khắp cả nước. Ngoài việc tự “săn lùng” những chiếc vé vào cổng ở trận đấu này, hàng ngàn người hâm mộ đã và đang tìm kiếm những vé quý giá ấy thông qua các tour do những nhà điều hành du lịch tổ chức.

Người hâm mộ hừng hực cảm xúc… xem bóng ở "Malay"

Cho đến giờ này, các cổ động viên của Việt Nam vẫn còn đang tràn trề cảm xúc vui mừng khi chúng ta xuất sắc vượt qua Philippines tại lượt đi vòng bán kết trên đất bạn. “Chảo lửa” Mỹ Đình cũng đã chứng kiến chiến thắng vinh quang của tuyển Việt Nam ở trận lượt về với sự vỡ òa của hàng triệu trái tim hạnh phúc.

Việt Nam vào chung kết AFF Cup 2018 một cách hiên ngang, chuyên nghiệp và đầy thuyết phục! Không giống như 10 năm về trước, đối thủ của chúng ta lần này là Malaysia - đội bóng mà Việt Nam đã chiến thắng 2-0 ở vòng loại mùa giải năm nay. Nhưng cũng chính đội bóng này, đã “hạ gục” Thái Lan - cái tên mà chúng ta xem là “nỗi ám ảnh” ở bao mùa giải.

Người hâm mộ hừng hực cảm xúc cổ vũ cho tuyển Việt Nam (Ảnh: Hữu Nghị)

Những diễn biến đó cho thấy, trận chung kết AFF Cup 2018 thật sự đáng mong chờ. Malaysia đã để thua chúng ta ở vòng loại, không có nghĩa là điều đó lặp lại ở vòng chung kết. Khi đối thủ đã biết cảnh giác và tinh thần dâng cao khi khiến nhà đương kim vô địch “nếm mũi cay đắng”. Chính vì vậy, trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam - Malaysia hứa hẹn sẽ vô cùng kịch tính và hấp dẫn.

Anh Tăng Hữu Quang Huy, quận 5 cho hay, bản thân cũng đang rất phân vân trong việc chọn đơn vị để mua vé đi tour sang Malaysia cổ vũ cho đội tuyển lần này.

“Mình cũng là một fan bóng đá, cũng mong muốn Việt Nam vô địch nhưng việc đặt tour còn đang phân vân vì công việc cũng như gia đình. Tuy nhiên theo mình, các công ty tổ chức tour đi cổ vũ cần chăm sóc khách hàng tốt hơn, giá thành tour phù hợp. Nếu chăm sóc khách hàng tốt, ăn uống hợp lý, ngon thì đó là điều tuyệt vời khiến cho khách chọn đi với Công ty” – anh Huy tâm sự.

Trận chung kết lượt đi AFF Cup 2018 sẽ diễn ra tại nước bạn Malaysia vào ngày 11/12 tới đây. Chúng ta lại một lần nữa được đồng hành cùng tuyển Việt Nam trước trận đấu lịch sử này. Chưa bao giờ, niềm tin, khát khao chiến thắng lại nhiều như thế…

Đối với các cổ động viên Việt Nam, tất cả đều đang mong chờ thêm lần nữa được khóc, được cười cùng quả bóng tròn và hai tiếng Việt Nam! Sống cùng những đường bóng - khơi dậy lòng tự hào, khơi lên ngọn lửa đam mê, củng cố niềm tin chiến thắng!

Nắm bắt tâm lý của những người hâm mô và mong muốn được đồng hành cùng các cổ động viên Việt Nam đến với trận đấu đáng chú ý này, nhiều công ty lữ hành đã và đang nỗ lực hết sức mình để giúp khán giả trong nước có được chiếc vé vào xem trận chung kết trên sân Bukit Jalil, Malaysia.

Tuy nhiên, theo thông báo của Liên đoàn Bóng đá Malaysia, trong lần mở bán vé online đợt đầu tiên trận chung kết lượt đi giữa Việt Nam - Malaysia, hơn 40.000 vé đã bán hết. 40.000 vé còn lại sẽ được bán trực tiếp tại các quầy trong ngày hôm nay.

Công ty du lịch vào mùa tour... cổ vũ bóng đá

Đại diện Vietravel cho biết, hiện Công ty có thể đáp ứng 1.000 vé cho người hâm mộ mua tour để vào sân cổ vũ cho đội tuyển. Để có được con số rất lớn này, điều quan trọng là Công ty tìm được đối tác uy tín ở Malaysia.

Bà Lê Hồng Việt Thảo, đại diện truyền thông Công ty Du lịch Vietravel cho hay, số lượng khách đăng ký bên công ty đã đạt khoảng 80% trong tổng số 1.000 chỗ. Với số chỗ lớn như vậy nên phải có vé đầy đủ cho khách. Phòng dịch vụ của Công ty đã chốt chỗ cụ thể ở sân vận động 1.000 vé.

Công ty du lịch vào mùa tour... cổ vũ bóng đá

“Để có được con số này chúng tôi đã có sự chuẩn bị chu đáo từ trước đó. Đợt này việc mua vé cũng dễ hơn. Nhớ hồi năm trước khi Việt Nam gặp Indonesia ở ASIAD, bộ phận kinh doanh chúng tôi cực hơn rất nhiều vì phải mua vé từng lượt, từng lượt rất vất vả. Còn kỳ này, chúng tôi chỉ mua một lượt đã có hết đầy đủ 1000 vé vào sân chứ không phải chỉ là vé máy bay đi qua Malaysia thôi”.

Theo khảo sát của phóng viên, phần lớn tour do các công ty du lịch tổ chức đều đi về trong ngày, hoặc 1-2 ngày, mức giá dao động từ 10 - 14 triệu đồng/người. Giá này bao gồm cả vé máy bay, vé vào sân vận động, xe đưa rước sân bay và các khoản dịch vụ, ăn uống đi kèm.

Đây là mức giá rất cao so với tour thông thường. Tuy nhiên, một số công ty du lịch cho biết, mức giá này mới cân đối được chi phí cho việc thuê bao nguyên chuyến bay, đưa du khách đi lại giữa 2 chặng. Ở các trận đấu trước đó, nhiều du khách cũng không ngại chi cao để có được một suất vào sân cổ vũ tuyển Việt Nam.

Đại diện truyền thông Công ty Du lịch TST, bà Nguyễn Thụy Bảo Anh cho hay: “Hiện tại nhu cầu khách rất cao và mức giá của công ty hiện cũng rất tốt so với thị trường. Công ty cũng chuẩn bị 100 chỗ.

Thường công ty sẽ chia thành Group, thuê bao nguyên chuyến bay để đưa khách sang Malaysia, đi từ TPHCM - Kualalumpur và tới Sân vận động Bukit Jalil. Trong bảng giá công ty cung cấp có cả các dịch vụ đi kèm. Thông thường khi mở tour chúng tôi cũng chọn đối tác cung cấp dịch vụ tốt nhất chất lượng phòng, ăn nghỉ chứ không dám đặt lung tung đối tác vì sẽ ảnh hưởng tới thương hiệu của công ty”.

Qua trao đổi, một số đơn vị lữ hành cũng cho biết, nhu cầu mua tour đi cổ vũ độ tuyển Việt Nam ở trận chung kết lượt đi rất lớn. Việc sở hữu một tấm vé vào sân Bukit Jalil trong ngày 11/12 này sẽ khó khăn hơn nhiều khi mà sức nóng của trận đấu giữa tuyển Việt Nam - Malaysia đang làm nức lòng người hâm mộ.

Minh chứng điển hình là hơn 40.000 chỗ ngồi ở sân vận động Bukit Jalil đã được bán hết veo ngay sau khi Ban tổ chức bán vé online lẫn trực tiếp tại các đại lý. Tuy nhiên, các doanh nghiệp cũng khuyến cáo người dân nên cảnh giác, không nên mua các vé trôi nổi trên thị trường.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Vân, Giám đốc Kinh doanh Công ty Du lịch Việt cho hay: “Sau trận thắng vừa rồi, số lượng khách hỏi mua tour đi Malaysia đi xem trận chung kết cũng khá nhiều, tăng lên đột biến, ngay sau đêm chiến thắng trước Philippines. Hiện nay, Du lịch Việt cũng đang triển khai 2 gói sản phẩm chính đi về trong ngày, giá 9.999 ngàn đồng và đi 2 ngày khoảng 11.999 ngàn đồng, khách được ở lại một đêm, hôm sau mới trở về Việt Nam...”

Rõ ràng, niềm tin và kỳ vọng của người hâm bóng đá Việt Nam vào lứa cầu thủ như Công Phượng, Văn Đức, Quang Hải, Văn Lâm… vẫn rất lớn. Và chắc chắn không quá khi nói người hâm mộ đang đặt niềm tin đúng chỗ vào một thế hệ cầu thủ thông minh và bản lĩnh.

Đó là các chàng trai đủ bình tĩnh để chơi cả một trận đấu dài hơi theo đúng ý đồ chiến thuật của ban huấn luyện. Họ có đủ ý chí, sự kiên nhẫn, bền bỉ…  Một thế hệ chơi bóng đá sạch, không xấu xí. Rất nhiều người trong số họ dù mới ở độ tuổi 20 nhưng đã đủ trưởng thành để theo đuổi đam mê với trái bóng tròn và biết dành ân tình cho người hâm mộ.

Sức nóng từ chảo lửa Bukit Jalil trong ngày 11/12 tới đây đã và đang truyền hơi nóng cho người hâm mộ Việt Nam. Và chẳng lcó ý do gì để chúng ta không kỳ vọng Việt Nam sẽ có chiếc cúp vô địch thứ hai sau 10 năm chờ đợi.

Tin thể thao 8/12: ĐT Việt Nam tạo sức hút lớn tại Hàn Quốc - NHM bóng đá Hàn Quốc đang dành sự quan tâm đặc biệt tới bóng đá Việt Nam sau thành công của HLV Park Hang Seo.

Tin thể thao 8/12: Báo Thái Lan tin tưởng ĐT Việt Nam sẽ vô địch AFF Cup 2018 - Ấn tượng với những gì mà ĐT Việt Nam đã thể hiện, nhiều tờ báo lớn ở Thái Lan thừa nhận đoàn quân áo đỏ đang đứng trước cơ hội lớn sẽ giành chức vô địch AFF Cup 2018.