Ronaldo: ‘Chơi cho MU, chỉ kẻ đần mới không tiến bộ’

Cristiano Ronaldo khẳng định anh đã học hỏi được rất nhiều điều khi thi đấu cho Manchester United từ những huyền thoại của CLB.

Tính tới lúc này, Cristiano Ronaldo đã có một sự nghiệp đầy vinh quang. Anh ghi được tổng cộng 700 bàn thắng cả cho CLB và ĐTQG, giành vô số danh hiệu tập thể và cá nhân khác nhau.

Ronaldo trong màu áo MU năm nào

Ronaldo trong màu áo MU năm nào

Ronaldo khởi nghiệp ở Sporting Lisbon và bắt đầu được nhiều người biết đến khi chơi cho Man United. Trong một phát biểu mới đây trên tờ France Football, CR7 cho biết rất dễ dàng để anh vươn tầm khi chơi cạnh hàng loạt sao sáng tại sân Old Trafford trong thời gian từ năm 2003 tới 2009.

Ronaldo nói: “Tôi trưởng thành nhờ trí tuệ của mình. Nếu có một chút thông minh, bạn có thể quan sát và học hỏi những cầu thủ đang chơi tốt hơn mình. Tôi đã làm điều đó ở Manchester United cùng Ryan Giggs, Paul Scholes, Ruud van Nistelrooy hay Rio Ferdinand…”

“Sát cánh cùng những người như vậy, chỉ có những kẻ đần mới không tiến bộ. Tôi không sao chép mà rút ra những gì tuyệt vời nhất từ họ và biến nó trở thành phẩm chất của mình. Đó là những gì tôi đã làm. Tôi có tài năng và kết hợp với sự sáng tạo.”

“Sir Alex Ferguson cũng dạy cho tôi nhiều điều. Tôi nhận ra mình có khả năng săn bàn chứ không chỉ đi bóng hay chuyền bóng. Tôi bắt đầu nghĩ về việc trở thành một mũi công toàn diện và không có điểm yếu. Tôi có thể làm bàn bằng cả hai chân và đầu. Tôi cũng nhanh nhẹn và mạnh mẽ.”

C.T