Ronaldo - Messi lần đầu vắng mặt ở Top 3 Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2020

Cặp đôi


Hai tượng đài của làng bóng đá thế giới đương đại là C.Ronaldo và L.Messi đã không xuất hiện trong danh sách rút gọn Top 3 Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2020 vừa được UEFA công bố.

Trong danh sách rút gọn mới nhất được UEFA công bố vào hôm qua 23/9, 3 ứng viên được xướng tên cho danh hiệu cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa giải năm nay là Lewandowski, De Bruyne và Manuel Neuer.

Cặp đôi Ronaldo - Messi lần đầu vắng mặt ở Top 3 Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2020

Cặp đôi Ronaldo - Messi lần đầu vắng mặt ở Top 3 Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2020

 

Lewandowski và Manuel Neuer vừa cùng CLB Bayern Munich trải qua một mùa giải thành công với "cú ăn 3" danh hiệu. Và dĩ nhiên với những màn trình diễn chói sáng của mình trong màu áo "Hùm xám" với 55 bàn sau 47 lần ra sân ở mùa giải 2019/20, tiền đạo Lewandowski thực sự đang là một ứng cử viên nặng ký cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2020. 

Người còn lại - Kevin De Bruyne cũng đã có một mùa giải hết sức ấn tượng khi có tới 16 pha lập công và 22 kiến tạo trên mọi đấu trường. Thế nhưng thành tích của Man City lại không thực sự thành công khi thất bại ở cả 2 mặt trận là Ngoại hạng Anh và Champions League khiến anh khó có cơ hội trở thành Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu 2020.

Danh sách rút gọn ba cầu thủ được lựa chọn bởi ban giám khảo bao gồm 80 huấn luyện viên của các câu lạc bộ tham dự vòng bảng của Champions League 2019/20 (32) và Europa League (48), cùng với 55 nhà báo do UEFA lựa chọn. Nhóm Truyền thông Thể thao (ESM), một nhóm từ mỗi hiệp hội thành viên của UEFA.

Việc cặp Ronaldo - Messi không lọt vào tốp 3 chung cuộc là điều đã được nhận định từ trước. Ở mùa giải vừa qua, Barcelona thi đấu bết bát và hoàn toàn trắng tay. Dù Messi đã thi đấu hết sức xuất sắc với 25 bàn cùng 21 kiến tạo tại La Liga, thế nhưng với 53 phiếu bầu, tiền đạo người Argentina vẫn không thể góp mặt trong danh sách rút gọn cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu. 

Cùng cảnh với Messi là Ronaldo. Ngôi sao người Bồ Đào Nha chỉ có được 25 phiếu bầu và đứng ở vị trí thứ 19. Đây là lần đầu tiên kể từ năm 2010, danh sách rút gọn đề cử Cầu thủ xuất sắc nhất năm của UEFA vắng bóng cả Ronaldo lẫn Messi.