Rooney bất ngờ ngăn cản MU chiêu mộ sao Dortmund

Tiền đạo huyền thoại người Anh lên tiếng khuyên nhủ đàn em đồng hương Jadon Sancho vẫn nên tiếp tục gắn bó và phát triển sự nghiệp ở CLB nước Đức thêm ít nhất một mùa giải nữa.

Từ một sản phẩm đào tạo bị Manchester City thải loại, Jadon Sancho trải qua mùa giải vừa qua đột phá vượt bậc trong màu áo Dortmund và giờ trở thành một trong những thần đồng bóng đá được săn đón bậc nhất châu Âu.

Jadon Sancho

Được kỳ vọng là cầu thủ người Anh hiếm hoi thi đấu thành công ở nước ngoài nhưng không loại trừ khả năng điều này cũng sẽ chẳng kéo dài được lâu cho Sancho. Đơn giản với sự nghiệp phất lên nhiều diều gặp gió của mình, tài năng trẻ tuổi 18 không ngừng được liên hệ hồi hương, nhất là với sức hấp dẫn của Premier League và trên hết để gần gũi hơn với gia đình.

Thời gian gần đây rộ lên thông tin Manchester United sẵn sàng bỏ ra không dưới 100 triệu bảng để chiêu mộ cựu cầu thủ của gã hàng xóm ồn ào trong kỳ chuyển nhượng hè 2019 sắp tới đây. Tuy nhiên, chính một huyền thoại Quỷ Đỏ là Wayne Rooney đã lên tiếng khuyên nhủ đàn em Sancho vẫn nên ở lại nên tiếp tục gắn bó và phát triển sự nghiệp ở Dortmund thêm ít nhất một mùa giải nữa.

“Dortmund là một CLB tuyệt vời với những CĐV tuyệt vời, luôn tin tưởng và trao cơ hội cho các cầu thủ trẻ. Rất nhiều ngôi sao xuất sắc hàng đầu đều đã trưởng thành từ đây và Sancho hoàn toàn có thể bước đi trên con đường đó.”

“Sancho đã tiến bộ vượt bậc không ngừng trong vòng 12 tháng qua. Giờ đây, cậu ấy cần phải cân nhắc kỹ lưỡng cho tương lai của mình, hoặc ở lại Dortmund và đảm bảo vị trí đá chính hay trở về Anh chỉ để ngồi dự bị. Với một cầu thủ chỉ mới 19 tuổi, ra sân thi đấu là ưu tiên hàng đầu, thế nên tôi mong cậu ấy nên tiếp tục gắn bó với Dortmund thêm ít nhất một năm nữa.”

C.T