Saigon Heat chính thức giành vé vào Playoffs VBA 2018

(VOH) - Chung cuộc, Saigon Heat đã đánh bại Danang Dragons với tỷ số 102-90.

Tối 29/7, ở giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2018, đội Saigon Heat đã có một trận đấu ấn tượng khi trên 100 điểm để vượt qua Danang Dragons với tỷ số 102-90 nhờ sự thăng hoa của các tay ném trụ cột. Đặc biệt, chiến thắng này đã giúp đoàn quân của HLV David Singleton đã trở thành câu lạc bộ thứ hai giành quyền tham dự vòng đấu Playoffs VBA 2018.

Màn so tài tay đôi giữa hai cầu thủ này đã khiến hiệp 1 trận đấu diễn ra gay cấn. Dù vậy, khi kết thúc 10 phút thi đấu đầu tiên, đội chủ nhà Danang Dragons đã tận dụng cơ hội tốt hơn và dẫn trước câu lạc bộ “Ông 30” với tỷ số 23-20.

Saigon Heat chính thức giành vé vào Playoffs VBA 2018

Hiệp 2, thế trận trên sân tiếp tục diễn ra kịch tính với các pha ghi điểm không ngừng đến từ hai phía. Saigon Heat đã có màn lội ngược dòng thành công và giành lợi thế dẫn 43-40 trước “Rồng sông Hàn”.

Hiệp 3, sau quãng thời gian có phần im tiếng trước đó, tay ném chủ lực của HLV David Singleton, Tavarion Nix đã có màn trình diễn ấn tượng khi anh ghi được 16 điểm và gia tăng cách biệt cho Saigon Heat (73-62).

Để đối thủ dẫn trước 11 điểm sau 30 phút, tuy nhiên, các cầu thủ Danang Dragons vẫn thi đấu bản lĩnh và nhanh chóng rút ngắn tỷ số xuống chỉ còn 69-73 ngay khi khởi đầu hiệp 4.

Cục diện đua tranh tiếp tục diễn ra, tuy nhiên, sự bùng nổ của Tavarion Nix (13 điểm) trong khoảng thời gian còn lại đã dập tắt những hy vọng giành chiến thắng của đội bóng miền Trung.

Chung cuộc, Saigon Heat đã đánh bại Danang Dragons với tỷ số 102-90. Đáng chú ý, chiến thắng này đã giúp các học trò của HLV David Singleton trở thành đội bóng thứ 2 giành quyền góp mặt ở vòng Playoffs VBA 2018 (sau đội đầu bảng Cantho Catfish). Với ưu thế đối đầu vượt trội so với hai đội bóng cạnh tranh, Saigon Heat đã hoàn thành mục tiêu đề ra sớm trước 2 tuần thi đấu.

Trong khi đó, tiếp đón Hochiminh City Wings tại nhà thi đấu Đại học Sư phạm, các cầu thủ Thang Long Warriors đã có một trận đấu áp đảo và liên tục tạo khoảng cách dẫn điểm với đối thủ. Kết quả chung cuộc, đội bóng của HLV Predrag Lukic đã vượt qua các vị khách với tỷ số 92-86 và nâng hiệu suất thắng lên mức 60%.

Với kết quả này, nhà đương kim vô địch Thang Long Warriors đã áp sát vị trí nhì bảng. Cuộc đối đầu tới, Thang Long Warriors sẽ có chuyến làm khách được dự báo nhiều khó khăn đến sân của câu lạc bộ dẫn đầu, Cantho Catfish. Còn với Hochiminh City Wings by Jetstar, họ sẽ được trở về nhà thi đấu Hồ Xuân Hương để chơi trận derby trước đội bóng cùng thành phố, Saigon Heat.