Saigon Heat đại diện Việt Nam chinh phục giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á

(VOH) - Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2017-2018 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 17/11 tới.

Ngày 17/10, Ban tổ chức Giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2017-2018 đã họp báo thông tin về giải tại Manila (Philipines). Theo đó, ABL 2017-2018 sẽ chính thức khởi tranh vào ngày 17/11 tới.

Saigon Heat sẽ là đại diện duy nhất của Việt Nam ở giải đấu này. Đây là lần thứ 6 liên tiếp, đại diện của Việt Nam tham dự sân chơi chuyên nghiệp mang tầm khu vực này. Mùa giải năm nay, ABL tăng số đội tham dự lên đến 9 gồm Saigon Heat, Hong Kong Eastern (Hong Kong), Nanhai Long Lions (Trung Quốc), CLS Knights Surabaya (Indonesia), Mono Vampire (Thái Lan), Singapore Slingers (Singapore), Alab Pilipinas (Philippines), Malaysia Dragons (Malaysia) và Formosa Dreamers (Đài Loan).

Saigon Heat là đại diện duy nhất của Việt Nam góp mặt tại giải

Với 9 đội bóng đến từ các nước Đông Nam Á và khu vực, mùa giải ABL 2017 – 2018 hứa hẹn sẽ mang đến những trận cầu đỉnh cao cho người hâm mộ, nơi các đội chiến đấu không đơn giản vì thắng – thua, mà còn vì lòng tự hào đại diện cho đất nước.

Ông Connor Nguyễn – Giám đốc điều hành CLB bóng rổ Saigon Heat - chia sẻ: “Sau 3 mùa liên tiếp vào đến bán kết, Saigon Heat mạnh dạn đặt mục tiêu vào đến chung kết của giải năm nay. Chúng tôi đã thuê HLV mới, giữ lại một số cầu thủ tốt nhất từ năm ngoái và tìm thêm những con người phù hợp để đưa đội vươn lên tầm cao mới”.

Chuẩn bị cho giải đấu này Saigon Heat đã thuê HLV vừa đăng quang ở Giải bóng rồ nhà nghề Canada Kyle Julius để thực hiện mục tiêu vào đến chung kết ABL 2017-2018. Tân HLV người Canada Kyle Julius của Saigon Heat có bản lý lịch rất ấn tượng. Trước khi đến Việt Nam, ông đã đưa CLB London Lightning vô địch giải bóng rổ nhà nghề Canada 2017 với những thống kê kỷ lục như: đội có chuỗi trận thắng liên tục nhiều nhất (17 trận) và thắng tổng cộng 35/40 trận,.. HLV Kyle Julius cho biết sẽ xây dựng lối chơi mới để Saigon Heat chinh phục các mục tiêu tại ABL năm nay, tạo nên một đội bóng khiến khán giả Việt Nam tự hào.

Ông Kylie Julius - Huấn luyện viên trưởng của Saigon Heat tại ABL năm nay

Tại ABL 2017-2018, các đội sẽ chia thành nhóm và thi đấu tổng cộng 20 trận trong đó có 10 trận sân nhà và 10 trận sân khách. Mỗi đội trong cùng 1 bảng sẽ gặp nhau 4 lần (2 sân nhà, 2 sân khách), và có 2 lần chạm trán với các đội thuộc bảng khác (1 sân nhà, 1 sân khách). Sau khi kết thúc vòng bảng, 2 đội đứng đầu sẽ được vào thẳng vòng bán kết. Trong khi 4 đội đứng ở vị trí từ thứ 3 đến thứ 6 sẽ bắt cặp vào vòng tứ kết để chọn ra 2 đội giành quyền vào bán kết. 4 đội tại bán kết sẽ tiếp tục thi đấu chọn ra 2 ứng cử viên xuất sắc bước vào chung kết. Saigon Heat sẽ có trận thi đấu đầu tiên vào ngày 9/12 ngay sau khi mùa giải VBA 2017 by Jetstar kết thúc vào ngày 3/12.