Saigon Heat đánh bại Danang Dragons, bảo toàn vị trí nhì bảng VBA 2019

(VOH) - Tối 18/8, ở trận đấu cuối cùng vòng bảng giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2019, tiếp đón Danang Dragons trên sân nhà, Saigon Heat đã có một màn trình diễn ấn tượng.

Với sự cổ vũ cuồng nhiệt của các khán giả, Saigon Heat đã nhanh chóng thi triển thế trận áp đảo và tổ chức những đợt công kích về phía bảng rổ của Danang Dragons. Lần lượt Tavarion Nix (9 điểm) và Tim Waale (4 điểm) đã ghi những điểm số quan trọng để giúp chủ nhà vươn lên dẫn trước 19-11.

Saigon Heat đánh bại Danang Dragons, bảo toàn vị trí nhì bảng VBA 2019

Trận thắng trên sân nhà giúp Saigon Heat (áo đỏ) bảo toàn vị trí nhì bảng và có lợi thế ở Playoff.

Tiếp đà hưng phấn, đoàn quân của HLV David Singleton tiếp tục dồn ép các vị khách trong những phút tiếp theo. Trong khi đó, Danang Dragons dù nỗ lực nhưng chưa đủ để giúp họ đứng vững trước sức tấn công của Saigon Heat (36-46).

Đứng trước tình cảnh phải nhận thất bại ở trận đấu cuối cùng tại VBA 2019, thầy trò HLV Phan Thanh Cảnh đã vùng lên mạnh mẽ và thi đấu đầy nỗ lực khi trở lại sau giờ nghỉ, thu hẹp cách biệt xuống chỉ còn 61-65 sau hiệp 3. Hiệp đấu cuối, sự thiếu chính xác trong những pha lên bóng của Danang Dragons đã khiến họ phải ngậm ngùi nhận thất bại khi Tavarion Nix (9 điểm) và Dư Minh An (4 điểm) liên tiếp mang về các điểm số quan trọng cho đội chủ nhà.

Kết thúc trận đấu, Saigon Heat giành chiến thắng với tỷ số 88-74 và khép lại vòng bảng với vị trí thứ nhì, sau đội đầu bảng Cantho Catfish. Tavarion Nix (38 điểm), Tim Waale (11 điểm) và Richard Nguyễn (10 điểm) chính là những tay ném chơi xuất sắc để giúp Saigon Heat bảo toàn vị trí nhì bảng.

Như vậy, tại vòng Playoff, Saigon Heat sẽ có lợi thế chơi hai trận sân nhà khi chạm trán đội bóng cùng thành phố, Hochiminh City Wings. Trong khi đó, ở cặp đấu còn lại, đội bóng dẫn đầu Cantho Catfish sẽ có cuộc so tài với nhà vô địch VBA 2017, Thang Long Warriors.