Saigon Heat đánh rơi chiến thắng trong hiệp phụ đầy tiếc nuối

(VOH) - Tối 2/12, đội bóng rổ Saigon Heat đã có cuộc Formosa Dreamers ở giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2018-2019, nhằm cạnh tranh ngôi nhất bảng.

Trận đấu giữa hai đội bóng đang tạm dẫn đầu ABL9, Saigon Heat và Dreamers đã diễn ra vô cùng kịch tính với liên tiếp những diễn biến bất ngờ.

Khởi đầu trận đấu, Saigon Heat là đội thi đấu chủ động hơn và sớm giành được lợi thế dẫn trước nhờ vào sự hiệu quả của Trevon Hughes (7 điểm) cùng những tình huống dứt điểm chuẩn xác của Murphy Burnatowski (7 điểm). Kết thúc hiệp 1, tỷ số là 22-14 tạm nghiêng về phía đội chủ nhà.

Saigon Heat, Dreamers

Đội chủ nhà Saigon Heat để đối thủ ngược dòng và thua tiếc nuối trong hiệp phụ

Khoảng thời gian tiếp theo, thế trận diễn ra khá cân bằng khi Saigon Heat vẫn cho thấy sự sắc sảo trong các pha lên bóng còn Formosa Dreamers tỏ ra rất quyết tâm trong việc san bằng cách biệt. Lúc này, khó khăn đã bắt đầu xảy đến với đội chủ nhà khi Justin Young mắc phải lỗi cá nhân thứ 3 trong khi Trevon Hughes phải rời sân sau một tình huống va chạm. Dù vậy, màn thể hiện ổn định của Murphy Burnatowski đã giúp Saigon Heat khép lại 20 phút thi đấu với ưu thế dẫn trước 39-31.

Trở lại sau giờ nghỉ, với những điều chỉnh chiến thuật hợp lý, Dreamers đã trở lại mạnh mẽ hơn và liên tiếp có những tình huống uy hiếp bảng rổ của Saigon Heat. Đặc biệt, cầu thủ đội khách William Artino với những tình huống lên rổ chuẩn xác đã ghi 9 điểm và giúp Formosa Dreamer lội ngược dòng để dẫn 57-50 khi hiệp 3 khép lại.

Để đối thủ dẫn trước, tuy nhiên các học trò của HLV Kyle Julius vẫn thi đấu vô cùng bình tĩnh và từng bước giành lại thế trận trong hiệp 4.

Tuy nhiên, trước lối chơi phòng ngự khó chịu của đối thủ, Saigon Heat vẫn chưa thể giành lại lợi điểm. Những giây cuối, khi tỷ số đang là 73-74 tạm nghiêng về phía Dreamers, Justin Young đã có 2 cơ hội ném phạt để kết liễu trận đấu. Dù vậy, anh chỉ một lần đưa được bóng vào rổ và đành kết thúc 40 phút thi đấu chính thức với kết quả hòa 74-74.

Bước vào hiệp phụ, Saigon Heat một lần nữa là đội chơi tốt hơn khi có liền 6 điểm nhờ 2 tình huống ném 3 thành công của Murphy Burnatowski và Kyle Barone. Thế nhưng, với ưu thế về thể lực, Dreamers đã từng bước lấy lại thế chủ động và vượt lên dẫn 86-85 khi trận đấu chỉ còn 6 giây. Khoảng thời gian còn lại, dù đã rất nỗ lực nhưng tình huống phối hợp tấn công không chuẩn xác sau đó đã khiến đội chủ nhà bỏ lỡ cơ hội giành chiến thắng, chấp nhận thua sát nút 85-86.

Dù không thể đánh bại đối thủ nhưng màn trình diễn của Saigon Heat xứng đáng nhận được sự khen ngợi của người hâm mộ. Tuy không thể vượt qua Dreamers nhưng với 3 chiến thắng kể từ đầu mùa, đại diện của Việt Nam vẫn giữ được vị trí trong nhóm đầu ABL 9. Trận đấu tới, Saigon Heat sẽ có chuyến làm khách đến sân Macau Black Bears vào ngày 5/12.

Việt Nam thắng Philippines đầy kiêu hãnh với tỷ số 2-1 - Đội tuyển Việt Nam đã có chiến thắng đầy kiêu hãnh trước Philippines trong trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018 trên sân Panaad (Bacolod).

Philippines vs Việt Nam: Thầy trò HLV Park Hang Seo chinh phục Panaad - Vào lúc 18 giờ 30 hôm nay 2/12, ĐT Việt Nam sẽ đến làm khách trên sân Panaad của Philippines tại trận bán kết lượt đi AFF Cup 2018.