Saigon Heat đặt mục tiêu vào bán kết giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á

(VOH) - ABL 9 sẽ bắt đầu thi đấu từ 16/11 và đại diện Việt Nam – Saigon Heat sẽ có trận thi đấu đầu tiên vào ngày 18/11 tiếp đón đối thủ CLS Knights Indonesia trên sân nhà – Trường Quốc tế Canada

Chiều 5/11, đội bóng rổ Saigon Heat đã họp báo nhằm công bố quá trình chuẩn bị và mục tiêu trước khi tham dự giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á lần thứ 9 - ABL (ASEAN Basketball League) mùa giải 2018-2019.

Trải qua 9 lần tổ chức, ABL càng ngày càng phát triển và lan rộng tầm ảnh hưởng. Mùa giải ABL 2018 – 2019 đánh dấu số đội tham gia kỷ lục. Với 10 đội bóng đến từ các nước sẽ mang đến cơ hội trải nghiệm những trận cầu đỉnh cao dành cho người hâm mộ.

Đương kim vô địch, San Miguel Alab Pilipinas (Philippines) sẽ phải bảo vệ ngôi vô địch trước sự cạnh tranh của Saigon Heat, Westports Malaysia Dragons (Malaysia), Singapore Slingers (Singapore), Hong Kong Eastern (Trung Quốc), Formosa Dreamers (Đài Loan), CLSKnights Indonesia (Indonesia), Mono Vampire Basketball Club (Thái Lan), cùng 2 cái tên mới đến từ Trung Quốc là Macau Black Bears và Zhuhai Wolf Warriors.

Các đội sẽ được chia thành 2 bảng, mỗi bảng 5 đội và thi đấu tổng cộng 26 trận, trong đó có 13 trận sân nhà và 13 trận sân khách. Trong cùng 1 bảng, mỗi đội sẽ gặp nhau 4 lần (2 sân nhà, 2 sân khách) và  khác bảng sẽ chạm trán 2 lần (1 sân nhà, 1 sân khách).

Với đội hình chất lượng, Saigon Heat đặt nhiều tham vọng ở mùa giải ABL năm nay

Sau khi kết thúc vòng bảng, sẽ có 8 đội bước vào lượt trận Playoffs và dựa theo kết quả sẽ phân chia thành 4 cặp đấu. Các trận đấu ở vòng tứ kết và bán kết sẽ thi đấu theo thể thức đấu 3 trận thắng 2. Trong khi đó, lượt trận chung kết sẽ được quyết định bằng thể thức đấu 5 trận thắng 3. Đại diện duy nhất của Việt Nam đặt mục tiêu vào bán kết ở đấu trường khắc nghiệt này.

Giám đốc điều hành Saigon Heat, ông Connor Nguyễn cho biết: “Saigon Heat đang trong quá trình xây dựng một nền văn hóa mới cho đội bóng và đây sẽ là yếu tố quan trọng quyết định thành công của đội ở mùa giải năm nay. Những tuyển thủ Saigon Heat được lựa chọn ở mùa giải năm nay đến từ những câu lạc bộ bóng rổ hàng đầu ở VBA. Saigon Heat ở mùa giải năm nay sẽ là một đại diện xuất sắc không chỉ đối với bóng rổ TPHCM mà còn đóng vai trò  là niềm tự hào, tính cách và biểu tượng cho bóng rổ Việt Nam khi bước ra đấu trường khu vực”.

ABL 9 sẽ bắt đầu thi đấu từ 16/11 và đại diện Việt Nam – Saigon Heat sẽ có trận thi đấu đầu tiên vào ngày 18/11 tiếp đón đối thủ CLS Knights Indonesia trên sân nhà – Trường Quốc tế Canada, Quận 7 (CIS).