Saigon Heat giành chiến thắng thứ ba liên tiếp để chiếm ngôi đầu bảng

(VOH) - Đáng chú ý, chiến thắng này đã giúp Saigon Heat vươn lên chia sẻ ngôi đầu bảng xếp hạng cùng với Formosa Dreamers (cùng có 3 trận toàn thắng).

Tối 28/11, ở giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2018-2019, trong một ngày thi đấu phòng ngự hiệu quả và tận dụng tốt các cơ hội có được, Saigon Heat đã vượt qua đội chủ nhà CLS Knights Indonesia với tỷ số 76-64. Đây là chiến thắng thứ 3 liên tiếp của đại diện Việt Nam và là chiến thắng đầu tiên trên sân khách ở ABL mùa này.

Những phút đầu tiên, cả hai đội thi đấu khá cân bằng và liên tiếp có những tình huống rượt đuổi tỷ số gay cấn. Khoảng thời gian cuối hiệp 1, Saigon Heat bất ngờ vượt lên dẫn trước 21-15 sau 2 tình huống ném xa thành công của Kyle Barone và Murphy Burnatowski. Tuy nhiên, 2 pha dứt điểm trung bình hiệu quả của trung phong Stephen Hurt đã giúp CLS Knights Indonesia rút ngắn cách biệt xuống chỉ còn 19-21.

Bước sang hiệp 2, với lối chơi phòng ngự chắc chắn cùng khả năng tranh cướp bóng tốt, Saigon Heat đã phong tỏa tối đa những phương án tấn công của đội chủ nhà và khiến đoàn quân của HLV Brian Rowsom chỉ ghi được 8 điểm. Trong khi đó, ở mặt trận tấn công, các tay ném bên phía đội khách tiếp tục chơi hiệu quả để nâng tỷ số lên thành 35-27 cho đại diện Việt Nam.

Có chiến thắng thuyết phục ngay trên sân khách, Saigon Heat vươn lên chia sẻ ngôi đầu bảng

Trở lại sau quãng nghỉ, các cầu thủ CLS Knights Indonesia chơi đầy nỗ lực nhằm tìm kiếm cơ hội san hòa và đã có thời điểm, họ rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 2 điểm. Thế nhưng, sự bùng nổ của Trevon Hughes (ghi 14 điểm) đã giúp Saigon Heat duy trì lợi thế dẫn trước sau 3 hiệp đâu với điểm số 55-45.

Hiệp đấu cuối cùng, trong khi “Các Kỵ sĩ” chủ nhà vẫn tỏ ra bế tắc ở khâu ghi điểm thì Saigon Heat tiếp tục cho thấy một lối đánh hiệu quả và giành chiến thắng chung cuộc 76-64.

Đáng chú ý, chiến thắng này đã giúp Saigon Heat vươn lên chia sẻ ngôi đầu bảng xếp hạng cùng với Formosa Dreamers (cùng có 3 trận toàn thắng). Trận đấu tới, Saigon Heat sẽ được thi đấu trên sân nhà để đối đầu với Formosa Dreamers (2/12). Đây sẽ là cuộc chạm trán quan trọng nhằm quyết định xem đội bóng nào sẽ xứng đáng giành lấy vị trí dẫn đầu sau 3 tuần thi đấu của ABL 9.