Saigon Heat lần đầu tiên đoạt vé vào chung kết VBA

(VOH) - Saigon Heat đã có màn trình diễn ấn tượng để lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền vào chung kết VBA 2019.

Tối 29/8, ở trận đấu thứ 2 bán kết (playoff) giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam VBA 2019, phải đến làm khách tại nhà thi đấu Hồ Xuân Hương của Hochiminh City Wings, nhưng Saigon Heat đã có màn trình diễn ấn tượng để lần đầu tiên trong lịch sử giành quyền vào chung kết VBA 2019.

Saigon Heat (áo đỏ) tỏ ra lấn lướt đội chủ nhà và giành chiến thắng thuyết phục để lần đầu tiên vào chung kết VBA

Saigon Heat (áo đỏ) tỏ ra lấn lướt đội chủ nhà và giành chiến thắng thuyết phục để lần đầu tiên vào chung kết VBA

Có lợi thế giành chiến thắng ở trận 1, Saigon Heat nhập cuộc với quyết tâm cao, trong khi Hochiminh City Wings buộc phải thắng để nuôi hy vọng đi tiếp.

Ngay sau tiếng còi khai cuộc, cả hai câu lạc bộ TPHCM đã lập tức dâng cao đội hình và thi triển thế trận tấn công. Với những pha dứt điểm hiệu quả của Wayne Martin (7 điểm), đội chủ nhà liên tiếp tạo sóng gió về phía bảng rổ của Saigon Heat. Tuy nhiên, bằng khả năng tấn công đa dạng hơn, Saigon Heat mới là đội vươn lên dẫn trước 16-12 sau hiệp 1.

Thi đấu đầy nỗ lực ở hiệp 2, nhưng trước những pha bóng tận dụng cơ hội sắc bén của Tavarion Nix (13 điểm), Hochiminh City Wings tiếp tục tỏ ra thất thế, điểm số 36-30 nghiêng về đội khách.  

Nắm trong tay lợi thế về tỷ số, Saigon Heat chủ động phòng ngự chắc và sẵn sàng trừng phạt đối phương bằng những tình huống phản công hiệu quả. Trước cách tiếp cận này của Saigon Heat, Hochiminh City Wings vẫn rơi vào cảnh bế tắc và chưa thể đảo ngược cục diện sau hiệp 3, tiếp tục bị dẫn 48-55.

Những phút còn lại, mặc dù đã chơi đầy nỗ lực và rút ngắn khoảng cách xuống chỉ còn 71-73 khi trận đấu chỉ còn gần 30 giây, thế nhưng với thời gian ít ỏi đó, Hochiminh City Wings đã không thể tạo nên bất ngờ, nhận thất bại với tỷ số 71-74 và bỏ lỡ cơ hội điền tên mình vào loạt trận chung kết sau hai năm vắng bóng. Saigon Heat đã thi đấu hiệu quả hơn để có được chiến thắng thuyết phục. Với kết quả này, Saigon Heat đã trở thành đội bóng đầu tiên giành được quyền góp mặt ở chung kết VBA 2019.

Đối thủ của họ sẽ là người thắng trong cuộc đối đầu giữa Cantho Catfish với Thang Long Warriors. Hai đội bóng này đang có tỷ số hòa 1-1 sau hai lần chạm trán nhau, và sẽ thi đấu trận thứ 3 quyết định vào ngày 31/8 trên sân Cantho Catfish.  

Đánh bại Hochiminh City Wings, Saigon Heat lần đầu thắng playoff VBA -  (VOH) – Chiều tối 25/8, ở trận playoff thứ 2 giải bóng rổ chuyên nghiệp Việt Nam (VBA) 2019, đội Saigon Heat đã có màn trình diễn ấn tượng khi vượt qua Hochiminh City Wings trên sân nhà.