Saigon Heat lần thứ 3 đánh bại đội bóng Thái Mono Vampire

(VOH) - Chiều 23/1, trong khuôn khổ giải bóng rổ nhà nghề Đông Nam Á (ABL) 2018-2019, đại diện Việt Nam là Saigon Heat đã đánh bại đối thủ đến từ Thái - Mono Vampire - với tỷ số 98-83.

Khởi đầu trận đấu, Saigon Heat thi đấu chủ động và liên tiếp vượt lên dẫn trước nhờ các tình huống ghi điểm liên tiếp của Murphy Burnatowski (5 điểm), Kyle Barone (8 điểm) và Corey Cilia (6 điểm). Trước sức tấn công mạnh mẽ của đội khách, Mono Vampire tỏ ra lúng túng và đành phải kết thúc hiệp 1 với việc chịu bất lợi tỷ số (17-25).

Ở hiệp 2, HLV Douglas Marty đưa ra những sự điều chỉnh chiến thuật và chúng đã mang lại hiệu quả khi Moses Morgan, Malcolm White và Michael Singletary đã cùng nhau đóng góp 27 điểm để giúp đại diện Thái Lan lội ngược dòng dẫn 52-47 trước thầy trò HLV Kyle Julius.

Trong 3 lần gặp Mono Vampire ở ABL 9, Saigon Heat đều đánh bại đội bóng Thái Lan

Trong 3 lần gặp Mono Vampire ở ABL 9, Saigon Heat đều đánh bại đội bóng Thái Lan

Để đối thủ vượt lên dẫn trước, Saigon Heat thi đấu thận trọng hơn trong hiệp đấu thứ 3 và cả 2 đội đã mang đến một thế trận đua tranh vô cùng kịch tính. Thời điểm tỷ số đang cân bằng 66-66, pha lên rổ đẹp mắt của Chris Dierker đã giúp Saigon Heat dẫn trước với cách biệt sát sao 68-66.

Tận dụng lợi thế đó, đoàn quân của HLV Kyle Julius đã thực hiện chuỗi ghi điểm 11-0 trong 4 phút đầu hiệp 4 (79-66) và khiến tinh thần thi đấu của các cầu thủ Mono Vampire bị suy giảm nghiêm trọng. Khoảng thời gian còn lại, dù rất cố gắng nhưng đội chủ nhà cũng không thể đảo ngược thế trận và đành chấp nhận thất bại với tỷ số 83-98.

Đây là chiến thắng thứ 3 của Saigon Heat khi đối đầu Mono Vampire ở ABL mùa này, trong đó, 2 chiến thắng trước diễn ra trên sân nhà. Kết quả này đã giúp đại diện Việt Nam xây chắc vị trí thứ 2 trên bảng xếp hạng, bám sát đội dẫn đầu San Miguel Alab Pilipinas của Philippines.

Trận đấu tới vào ngày 27/1, Saigon Heat sẽ có chuyến làm khách đến sân của Singapore Slingers.

Trận Việt Nam vs Nhật Bản sẽ áp dụng công nghệ VAR - Bắt đầu từ vòng tứ kết Asian Cup 2019, công nghệ VAR sẽ chính thức được áp dụng. Đây là thử thách mới mà ĐT Việt nam sẽ phải đối mặt ở trận đấu sắp tới gặp Nhật Bản.
ĐT Nhật Bản tổn thất lực lượng trước trận gặp Việt Nam – Trước thềm trận tứ kết Asian Cup 2019 gặp ĐT Việt Nam, HLV Moriyasu Hajime liên tục đón nhận những tin không vui đến từ tình hình lực lượng.